(Baonghean.vn) -Sáng nay 27/3, Hội Người cao tuổi Tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết năm thứ 3 Dự án “Thúc đẩy quyền con người của Người cao tuổi thiệt thòi ở Việt Nam ” (gọi tắt là VIEO22) tỉnh Nghệ An.
 
Dự án “Thúc đẩy quyền con người của Người cao tuổi thiệt thòi ở Việt Nam ” đã được triển khai tới 4 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thanh Hóa. Năm 2011, Dự án được Trung tâm trợ giúp NCT tỉnh Nghệ An phân bổ đến 4 huyện Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghi Lộc. Mỗi Câu lạc bộ cấp huyện được hỗ trợ từ Qũy với số vốn ban đầu không hoàn lại là 100 triệu đồng.

792162_small_93354.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Trong 3 năm, Dự án đã hoạt động có hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức, chăm sóc sức khỏe, giúp người cao tuổi trên địa bàn thụ hưởng dự án nâng cao thu nhập cho bản thân và gia đình. Đồng thời Dự án còn có hoạt động tình nguyện viên hỗ trợ người cao tuổi khó khăn, vận động nguồn vốn nâng quỹ hoạt động cho CLB NCT cấp huyện. Năm thứ 3, các dự án cấp huyện đã triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức cho người cao tuổi như kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, bảo vệ sức khỏe. Trong việc  chăm sóc sức khỏe, CLB Người cao tuổi Tỉnh đã triển khai việc khám sức khỏe định kỳ cho 653 người tại huyện Nam Đàn. Thông qua sổ “Tấm lòng vàng” đã vận động được gần 64 triệu đồng; trong đó Thanh Chương được 33 triệu đồng, Hưng Nguyên được gần 16 triệu đồng, Nghi Lộc được hơn 6 triệu đồng.
 
Nhờ được thụ hưởng Dự án, các CLB thuộc vùng dự án có điều kiện được nâng cao kỹ năng điều hành hoạt động CLB, giúp NCT nâng cao nhận thức và được nhận nhiều quyền lợi từ dự án.


Thanh Nga