Dự buổi khai trương có ông Luyện Văn Trịnh - Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế; BS.CKII Phạm Văn Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện; lãnh đạo các khoa/phòng; ông Vũ Quang Trường - Phó Tổng Giám đốc Công ty Servier khu vực miền Bắc, các cán bộ, chuyên viên quản lý Dự án, cùng các bệnh nhân mắc tăng huyết áp, đái tháo đường đang được điều trị tại bệnh viện.
Phát biểu tại buổi lễ, BS.CKII Phạm Văn Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Vinh cho biết: Hiện nay tại Bệnh viện có hơn 4.000 bệnh nhân tăng huyết áp và đái tháo đường đang được theo dõi và điều trị. Do áp lực về lượng bệnh nhân nên thời gian bác sĩ giải đáp thắc mắc của người bệnh về điều trị, dinh dưỡng, lối sống sinh hoạt... còn hạn chế. Với mục tiêu hướng chăm sóc toàn diện, hướng tới sự hài lòng tối đa của người bệnh, phòng tư vấn "Ngày đầu tiên" được đưa vào hoạt động.
Theo đó, bệnh nhân sau khi được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, tư vấn sẽ giới thiệu sang Phòng thăm khám “Ngày đầu tiên”. Tại Phòng tư vấn, điều dưỡng sẽ tư vấn, cung cấp thông tin về bệnh lý của bệnh nhân và hướng dẫn quy trình đo huyết áp, đường huyết và kỹ thuật tự tiêm insulin, giải đáp thắc mắc, phát tờ thông tin bệnh, nhắc nhở người bệnh tái khám, tuân thủ điều trị …
Tại buổi khai trương, các bệnh nhân mắc đái tháo đường và tăng huyết áp đang điều trị tại bệnh viện đã đến phòng tư vấn "Ngày đầu tiên" và được điều dưỡng viên trực tiếp tư vấn chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hàng ngày cũng như đánh giá việc tuân thủ điều trị…
Với mô hình này, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh mong muốn tiết kiệm thời gian chờ đợi cho người bệnh, giảm áp lực tư vấn cho bác sĩ, nâng cao chất lượng, hiệu quả điều trị và sự hài lòng của người bệnh.
Hoạt động của phòng khám tư vấn, giúp người bệnh được giải đáp những lo lắng, hướng dẫn cách sống khỏe cùng bệnh, nâng cao nhận thức cộng đồng; từ đó thay đổi thói quen và kiểm soát bệnh một cách hiệu quả./.