LĐBĐ Argentina (AFA) chính thức thông báo HLV Sergio Batista sẽ không còn dẫn dắt ĐTQG nước này. Đây là hậu quả từ màn trình diễn gây thất vọng của đội chủ nhà Copa America 2011.

“Chúng tôi xác nhận Sergio Batista không còn dẫn dắt tuyển quốc gia nữa. Nhưng ông ấy không phải bị sa thải”, người phát ngôn của AFA - Cherquis Bialo cho biết. Thay thế huyền thoại Diego Maradona dẫn dắt tuyển Argentina từ sau thất bại ở World Cup 2010, HLV 48 tuổi này cũng không làm gì hay hơn người tiền nhiệm khi đội bóng của những Messi, Tevez, Aguero… dừng bước ở tứ kết Copa America dù đá trên sân nhà.

Sau thất bại đau đớn trước Uruguay, cá nhân HLV Batista cũng như Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đều khẳng định rằng ông sẽ không bị sa thải. Tuy vậy, trước sức ép mạnh mẽ từ các CĐV cũng như truyền thông Argentina, AFA buộc phải tổ chức một cuộc họp giữa họ với HLV Batista để tìm ra giải pháp. Và cuối cùng, phương án chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia từng dẫn dắt Argentina giành HCV Olympic 2008 đã được quyết định.

Đây có thể nói là thời điểm kinh khủng nhất trong cuộc đời Batista. Hai tuần kể từ sau khi Argentina bị loại, các ngôi sao đã lục tục đi nghỉ, nhưng ông thì về nhà và giam mình trong bốn bức tường, chỉ liên lạc với hai người anh em trai là Noberto (hiện ở Trung Quốc) và Fernando qua điện thoại. Nguyên nhân khiến Batista không dám ra ngoài là tất cả người dân Argentina đều xúc phạm ông khi gặp nhà cầm quân 48 tuổi này.

Sau quyết định của HLV Batista và các quan chức lãnh đạo, AFA buộc phải tìm kiếm một nhà cầm quân nhiều kinh nghiệm đủ sức dẫn dắt Argentina tham gia vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ (khởi tranh vào đầu tháng 10 tới). Theo báo giới Argentina, HLV Gerardo Martino của Paraguay và Alejandro Sabella của CLB Al-Jazira (UAE) hiện đang là những ứng viên thay thế cho vị trí mà Sergio Batista vừa rời bỏ.


Theo Bưu điện Việt Nam