(Baonghean) - Năm 2013, sản phẩm bia Huda và Huda Gold đã lần đầu tiên tham dự một cuộc thi quốc tế – giải Vô địch chất lượng bia thế giới (WBC), đánh dấu bước đột phá trong hành trình phát triển của thương hiệu. Và từ đó đến nay, thương hiệu Huda đã liên tục gặt hái nhiều “thành tựu vàng”, sở hữu bộ sưu tập các huy chương và giải thưởng danh giá vươn tầm đẳng cấp quốc tế. 

1503971393945.jpgBia Huda được người tiêu dùng miền Trung yêu thích bởi hương vị đặc trưng và chất lượng hảo hạng không đổi hơn 27 năm.

Từ thương hiệu “Đậm tình miền Trung”

Bia Huda ra mắt thị trường miền Trung vào những năm đầu thập niên 90 và nhanh chóng chinh phục người tiêu dùng bởi hương vị thơm ngon đặc trưng, đậm đà nồng ấm như chính mảnh đất và con người nơi đây. Từng giọt bia sánh vàng quyến rũ như màu nắng của vùng đất “gió Lào cát trắng”, mang theo hương thơm tươi mát, kết hợp hài hòa cùng lớp bọt mịn phủ trên nước bia. Ngay khi nhấp môi là sẽ thấy vị đắng cùng chút cay dịu chạm đến đầu lưỡi, uống xong lại có hậu ngọt nhưng không gắt lan tỏa râm ran và sảng khoái đến lạ thường. Chính hương vị đặc trưng này của Huda đã chinh phục người tiêu dùng suốt gần ba thập kỷ và tạo nên thương hiệu “Đậm tình miền Trung”. 

“Huda là bia đặc sản của miền Trung suốt mấy chục năm rồi. Cái chất miền Trung không tìm được trong loại bia nào khác cả, đậm đà thơm ngon, vừa uống thấy đắng nhẹ nhưng đọng lại vị ngọt hậu sảng khoái. Cũng giống người miền Trung, vừa hồn hậu chân chất, vừa tinh tế sâu sắc. Chú cùng bạn bè uống Huda từ hồi còn thanh niên trai tráng, giờ đầu hai thứ tóc có con cháu cả rồi vẫn chỉ “say” mỗi vị bia “Đậm tình miền Trung” này thôi” – Chú Thành là nhiếp ảnh gia tự do ở  Huế chia sẻ về loại bia yêu thích của mình.

Quy trình sản xuất bia Huda được các chuyên gia ủ bia giám sát chặt chẽ theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch.

Để giữ trọn chất lượng hảo hạng và hương vị đặc trưng không đổi của Huda trong hơn 27 năm qua, từng bước trong quy trình sản xuất từ việc tinh chọn nguyên liệu, nấu ủ, lọc, chiết rút, kiểm tra và đóng chai đều được đội ngũ chuyên gia ủ bia giám sát tỉ mỉ, chặt chẽ theo quy chuẩn quốc tế của Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch. Đặc biệt, từ cuối năm 2011, Carlsberg Việt Nam đã áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất được chuyển giao từ Tập đoàn Carlsberg vào sản xuất bia Huda. Điển hình như việc đưa vào hoạt động dây chuyền chiết bia lon với công suất hơn 48.000 lon/một giờ và robot xếp hàng tự động. Đến đầu năm 2016, Carlsberg Việt Nam nhập khẩu dây chuyền sản xuất hiện đại từ Đức với tổng vốn đầu tư lên tới gần 6,4 triệu Euro và vận hành tại nhà máy bia của mình ở Khu Công nghiệp Phú Bài, Thừa Thiên Huế (đây đồng thời cũng là một trong những nhà máy bia lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại Đông Nam Á). 

Huda vinh dự là thương hiệu bia Việt duy nhất đạt 3 HCV châu Âu 2017.

Đến “niềm tự hào” vang danh thế giới

Bên cạnh việc không ngừng khẳng định vị thế dẫn đầu tại thị trường nội địa, mục tiêu chinh phục các thị trường quốc tế cũng luôn được Huda chú trọng hướng tới. Điều này cũng nằm trong chiến lược mang tính lâu dài với sự định hướng từ phía Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch. Năm 2013, sản phẩm Huda và Huda Gold ngay lần đầu tham gia giải Vô địch chất lượng bia thế giới (WBC) - là giải bia quốc tế lâu đời nhất của nước Mỹ được phát triển bởi Viện Nghiên cứu đánh giá đồ uống Mỹ (BTI), đã giành được Huy chương Bạc và được các chuyên gia trong ngành đánh giá cao về chất lượng.

Nhận thấy tiềm năng to lớn của thương hiệu bia Huda, những năm sau đó, Carlsberg Việt Nam đã cải tiến và đưa sản phẩm Huda và Huda Gold đến các cuộc thi hàng đầu thế giới và giành được hàng loạt các giải thưởng danh giá khác. Trong đó, phải kể đến như Giải thưởng Chất Lượng Vượt Trội (iTQi) trong vòng 4 năm liền từ 2014 đến 2017, Huy chương Bạc ở Giải Vô Địch Bia Quốc Tế (IBC) năm 2016. 

Đặc biệt cho đến năm 2017, thương hiệu bia Huda đã vinh dự trở thành thương hiệu bia Việt duy nhất đạt 3 HCV châu Âu sau khi liên tiếp giành được Huy chương Vàng Giải thưởng Bia thế giới (WBA) tại Vương quốc Anh, Huy chương Vàng Cuộc thi Bia Quốc tế Berlin (BIBC) tại Đức và Huy chương Vàng Giải thưởng Monde Selection tại Bỉ. Đây là những cái tên bảo chứng cho uy tín và chất lượng của các sản phẩm bia và đồ uống trên toàn thế giới. Đặc biệt, Monde Selection còn là một trong những giải thưởng lâu đời nhất và được điều hành bởi Viện tiêu chuẩn Chất lượng Quốc tế, Brussels, Bỉ (International Institute for Quality Selections, Brussels, Belgium). 

Chương trình “Huda – Tự hào tỏa sáng chất lượng vàng” tại Nghệ An.

Cũng trong năm 2017, Carlsberg Việt Nam đã tung ra thị trường chai Huda Bạc với diện mạo mới tinh tế và hiện đại nhưng vẫn mang đậm dấu ấn bản sắc miền Trung. Những thành tựu vàng mà Huda đạt được chính là thước đo sự hoàn thiện của thương hiệu, là kết quả của niềm tin, sự ủng hộ mà người dân miền Trung dành cho Huda suốt hơn 27 năm qua, đồng thời là động lực để thương hiệu “Đậm tình miền Trung” tiếp tục tỏa sáng ở cả thị trường nội địa và trên thế giới. 

PV

TIN LIÊN QUAN