Hãng sản xuất xe hơi Kia của Hàn Quốc cuối cùng đã giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên đưa vào sản xuất hàng loạt của mình là mẫu Soul EV.

Mẫu xe Kia Soul EV. (Nguồn: gizmag.com)


Mẫu xe này sẽ được bán ở thị trường Mỹ. Được giới thiệu tại triển lãm ôtô Chicago, mẫu Kia Soul này sẽ được tung ra bán vào quý III năm 2014, ban đầu là ở các bang có thị trường và cơ sở hạ tầng cho xe điện lớn như California, Oregon, New York, New Jersey và Maryland.

Được phát triển dựa trên mẫu Soul hiện nay, mẫu xe điện trên có thiết kế hiện đại song được bổ sung thêm các chi tiết rất cụ thể như tấm tản nhiệt lớn hơn, có các chi tiết trang trí màu sắc ở phần mặt trước và sau xe, đèn hậu sử dụng công nghệ LED.

Tất cả các phiên bản Soul EV đều có màu sơn hai tông và ban đầu là có ba phiên bản màu sơn là phần thân dưới xe màu trắng ngọc trai kết hợp với phần mui xe có màu xanh điện tử, phần thân dưới xe màu xanh Caribbean với phần mui xe màu trắng trong và phần thân dưới xe màu bạc sáng với phần mui xe màu trắng trong. Mẫu Kia Soul EV này sử dụng vành xe 16 inch làm bằng hợp kim.

Mẫu xe điện này được trang bị motor điện có công suất 81,4 kW (109 mã lực), mômen xoắn 284 Nm thông qua hệ thống truyền động bánh trước. Mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/giờ trong chưa đầy 12 giây và đạt vận tốc tối đa xấp xỉ 145 km/giờ. Ngoài ra, xe còn có thể đi được quãng đường dài từ 128-161 km trong một lần sạc.

Pin của xe có thể sạc từ nguồn điện 120V hay từ bộ sạc 240V thông thường và thời gian sạc từ 24 giờ để sạc đầy từ nguồn 120V tiêu chuẩn cho tới dưới 5 giờ khi sử dụng nguồn 240V.

Giá bán của mẫu Soul EV nói trên sẽ được công bố trong thời gian tới./.

Theo Vietnamplus