(Baonghean.vn) -Nằm trong chuỗi các hoạt động tôn vinh Di sản Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh, tối 10/4, tại Nhà hát Bến Thành - TP Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Ân tình ví, giặm”.

TIN LIÊN QUAN

Chương trình thực sự là một món quà đầy ý nghĩa mà Hội cựu học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu Nghệ - Tĩnh gửi đến đông đảo khán giả trên thành phố mang tên Bác. Đây cũng là lần thứ 3 Hội cựu học sinh trường Phan phối hợp với Trung tâm Bảo tồn và phát huy Di sản Dân ca ví, giặm xứ Nghệ  tổ chức sau khi Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Điều đặc biệt đến với đêm nghệ thuật khán giả không chỉ được sống với các làn điệu dân ca cổ, cải biên hay các hoạt cảnh, tiểu phẩm dân ca đặc sắc mang hồn cốt núi Hồng sông Lam mà còn được thưởng thức những sản vật đến từ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đó là những bát chè xanh thơm phức, nóng hổi, những miếng kẹo cu đơ dẻo ngọt nghĩa tình.

images1152263_dong_nguoi.jpgChương trình chính thức từ 20h nhưng từ hơn 18h đã có rất đông khán giả tìm đến Nhà hát Bến Thành ở Quận 1 (TP HCM)
Đây còn là dịp các cựu học sinh trường Phan gặp gỡ thầy cô, bè bạn
Có những người đưa cả gia đình đến với đêm hội
Đến với đêm nghệ thuật "Ân tình ví, giặm", khán giả thành phố Hồ Chí Minh còn được thưởng thức đặc sản xứ Nghệ là nước chè xanh và kẹo cu đơ
Đó là điều làm nên sự khác biệt
Khán giả còn được Ban tổ chức tặng các ấn phẩm về Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh
Gắn biểu tượng, lô gô của chương trình
Tiết mục mở màn đêm diễn
Đã có hàng ngàn khán giả quê Nghệ Tĩnh cũng như khán giả TP Hồ Chí Minh đến thưởng thức chương trình
Tiết mục ví phường vải
Khán giả thực sự được sống trong không gian diễn xướng của Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh
Hội cựu học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu ủng hộ Quỹ tri ân thầy cô
Tiết mục giã bạn kết thúc đêm biểu diễn nghệ thuật đặc sắc
Các cựu học sinh trường Phan chụp ảnh lưu niệm với thầy cô

 Nhóm phóng viên