Chăm lo quyền lợi cho người lao động và học sinh nghèo

(Baonghean.vn) - Sáng 19/8, Công đoàn Giáo dục Nghệ An tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2014 – 2015, triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện Liên đoàn lao động tỉnh, cùng các cán bộ công đoàn ngành giáo dục trong toàn tỉnh.

Các đại biểu ham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm học 2014 – 2015, công đoàn ngành giáo dục Nghệ An đã phối hợp với các cấp chuyên môn, thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách cho nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, đặc biệt là những người công tác ở vùng sâu, vùng xa, dân tộc, miền núi, vùng kinh tế khó khăn, hỗ trợ bảo hiểm xã hội cho giáo viên mầm non….

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tham mưu UBND tỉnh ban hành các chế độ, chính sách đối với giáo viên, tuyển dụng các giáo viên, nhân viên các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo. Bên cạnh đó, công đoàn ngành đã tổ chức nhiều cuôc vận động, qua đó đã ủng hộ được 1,5 tỷ đồng cho học sinh nghèo, học sinh miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Trên 75% công đoàn cơ sở được công nhận là công đoàn cơ sở vững mạnh.

Tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động cho các đơn vị xuất sắc
Tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động cho các đơn vị xuất sắc
Đồng chi Lê Văn Đào trao Kỷ niệm chương của Công đoàn Việt Nam
Đồng chí Lê Văn Đào trao Kỷ niệm chương của Công đoàn Việt Nam cho các cá nhân có nhiều đóng góp

Trong năm học tới, công đoàn ngành sẽ tiếp tục đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, thực hiện tốt chế độ chính sách đối với nhà giáo, lao động; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn ngành; đẩy mạnh công tác nữ công và hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ. Chủ động tham gia và thực hiện việc mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại với công đoàn giáo dục các tỉnh bạn và công đoàn giáo dục ASEAN…

Đồng chí Thái Huy Vinh - PGD Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam
Đồng chí Thái Huy Vinh - PGĐ Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam

Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động đã tặng Bằng Lao động Sáng tạo cho 1 cá nhân, tặng Bằng khen cho 3 tập thể và   6 cá nhân. Công đoàn Giáo dục V iệt Nam công nhận 84 cá nhân trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”. Liên đoàn Lao động tỉnh tằng cờ thi đua cho 1 tập thể  và Bằng khen cho 20 tập thể và 14 cá nhân…

                                                                                          Mỹ Hà

Tin mới