Ford EcoSport đã sẵn sàng cho sự trở lại phân khúc crossover cỡ nhỏ ở châu Âu với sự thay đổi toàn diện, từ hình thức cho tới nguồn gốc xuất xứ và động cơ.

 

images2000257_bna_59b64d177cc32.jpg

EcoSport được thiết kế tại Nam Mỹ cách đây vài năm, để thay thế cho mẫu hatchback Fusion. Tuy nhiên, vì lý do chi phí, Ford châu Âu đã quyết định chuyển việc sản xuất mẫu xe này sang Ấn Độ, một hành động đã vấp phải nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, phiên bản 2018 sẽ được lắp ráp tại một nhà máy ở Rumani, thay thế dây chuyền lắp ráp mẫu B-Max.

Nhìn chung, EcoSport phiên bản châu Âu này cũng giống phiên bản Mỹ 2018, với thiết kế lưới tản nhiệt kiểu mới của Ford và mượn một vài chi tiết khác từ các mẫu xe thuộc phân khúc cao hơn.

Để nâng cấp cho ngoại thất, khách hàng có thể chọn thêm gói ST-Line, với bộ vành 18-inch, lưới tản nhiệt màu đen, đèn pha dạng chiếu mới (projector) và các chi tiết thể thao ở đuôi xe.

Thay đổi lớn nhất là động cơ diesel EcoBlue 1.5L rất được ưa chuộng của Ford, loại được trang bị cho mọi dòng xe của hãng, từ xe van Tourneo cho đến Focus, với công suất 125 mã lực. Kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, động cơ này cho xe mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,5 lít/100 km. Động cơ mới này trên EcoSport được trang bị cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh - Intelligent AWD - cũng đang được sử dụng cho dòng xe Kuga hoặc Edge. Hệ thống này có thể điều chỉnh mô-men xoắn cầu trước và cầu sau lên tới 50/50 trong chưa đến 20 giây.

Ngoài ra, động cơ này cũng có thể kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.

Khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ xăng EcoBoost 1.0 với 2 mức công suất: 125 mã lực và 140 mã lực.

Vào khoảng giữa năm 2018, EcoSport sẽ được trang bị thêm hộp số tự động 6 cấp PowerShift và một động cơ diesel 1.5L có công suất thấp hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Mẫu xe này cũng sẽ có một phiên bản động cơ xăng 100 mã lực.

Theo Dantri

TIN LIÊN QUAN