Với động cơ của Ford Mustang EcoBoost cùng hệ dẫn động 4 bánh, Focus RS đã trở thành phiên bản Focus mạnh mẽ và thể thao nhất từng được Ford sản xuất.
Sở hữu ngoại thất cực kỳ dữ dằn, Focus RS được trang bị bộ bodykit khí động học hoàn toàn mới, với điểm nhấn là cản trước với các khe hút gió "khổng lồ" và góc cạnh, các cánh khuếch tán dưới cản sau. Cánh đuôi lớn trên cửa hậu và bộ mâm 19 inch bao quanh bởi những chiếc lốp hiệu năng cao Pilot Super Sport khiến chiếc xe có thể đạt được khả năng vận hành ấn tượng trên đường đua.
Là một mẫu "hot hatch" thể thao, nhưng nội thất của Focus RS vẫn được nâng cấp với nhiều trang bị cao cấp hơn các phiên bản thường, có thể kể tới bao gồm hệ thống thông tin giải trí SYNC thế hệ mới với màn hình 8 inch, dàn âm thanh Sony 10 loa. Những chi tiết hỗ trợ người lái mới gồm có ghế thể thao Recaro, pedal bằng nhôm, vô-lăng vát đáy có đường kính nhỏ và các đồng hồ chỉ báo mới nằm trên bảng táp-lô.
Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất trên Focus RS lại nằm ở hệ động lực của xe. Được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 2.3l EcoBoost tương tự Ford Mustang, Focus RS có công suất tối đa 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 433 Nm. Sức mạnh được truyền xuống 4 bánh xe thông qua hộp số sàn 6 cấp. Hệ thống dẫn động 4 bánh của Focus RS được thiết kế đặc biệt, với khả năng truyền 70% mô-men xoắn tới trục sau. Tuỳ thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể, sức mạnh thậm chí có thể dồn 100% về 1 trong 2 bánh sau.
Ford sẽ bán Focus RS với 4 màu khác nhau bao gồm xanh dương, trắng tuyết, đen tuyền và xám. Tuy nhiên, phiên bản với màu xanh Liquid Blue như chiếc xe trong hình sẽ không được bán, do màu này được Ford sử dụng để dành cho chiếc siêu xe GT mới của hãng./.
Theo VOV.VN