Với quyết tâm không muốn thất thoát tiền bạc từ lượng thành viên khổng lồ, Facebook cho biết sẽ có cách hiển thị quảng cáo, bất chấp người dùng cài các phần mềm ngăn chặn.

Hôm 9/8, Facebook đưa ra thông báo cập nhật về các công cụ giúp người dùng kiểm soát tốt hơn những quảng cáo mà họ xem trên mạng xã hội này. Cụ thể, nếu không muốn theo dõi các quảng cáo du lịch, người dùng có thể dùng các tùy chọn để loại bỏ chúng hiệu quả hơn trước đây.

Tuy nhiên, các quyền hạn mới không đồng nghĩa với việc người dùng sẽ hoàn toàn quyết định được mình có muốn xem quảng cáo trên Facebook hay không. Thậm chí là ngược lại.

Quý II vừa qua, Facebook đã kiếm được 6,4 tỷ USD tiền quảng cáo.

Ông Andrew Bosworth - Phó chủ tịch phụ trách mảng quảng cáo của Facebook cho biết, mạng xã hội này đang lên kế hoạch để giúp các quảng cáo có thể hiển thị, bất chấp người dùng có cài đặt phần mềm chặn quảng cáo nào trên máy tính để bàn.

“Khi chúng tôi trao quyền điều khiển mạnh mẽ hơn cho người dùng thì chúng tôi cũng sẽ hiển thị quảng cáo trên cả các màn hình máy tính đang chạy các phần mềm chặn quảng cáo”, ông Andrew Bosworth tuyên bố.

Các công cụ chặn quảng cáo khá phổ biến và được không ít người dùng ưa chuộng trong những năm trở lại đây. Juniper Research dự báo rằng, các nhà xuất bản trực tuyến sẽ thất thu khoảng 27 tỷ USD vào cuối thập kỷ này vì chúng.

Trước tuyên bố thẳng thắn của Facebook thì một số nhà xuất bản nội dung trực tuyến đã tiến hành chặn người dùng truy cập vào trang web nếu như họ đang kích hoạt các công cụ chặn quảng cáo. Axel Springer, GQ và Forbes là những tên tuổi chọn giải pháp này.

Ông Andrew Bosworth cho rằng, Facebook cũng là một đơn vị xuất bản nội dung trực tuyến và cần doanh thu quảng cáo để hoạt động. Doanh thu quảng cáo, nhất là quảng cáo trên di động của Facebook đang khá sáng lạn. Nếu như năm 2012, tổng doanh thu quảng cáo của công ty này là 5 tỷ USD thì chỉ riêng trong quý II vừa qua, Facebook đã kiếm được 6,4 tỷ USD tiền quảng cáo.

Động thái mới nhất được đánh giá là lời tuyên chiến của Facebook nhắm vào các công cụ chặn quảng cáo dành cho máy tính để bàn. Tuy nhiên, một vấn đề khác mà hãng này sẽ tiếp tục đau đầu là hiện có đến 84% doanh thu quảng cáo lại đến từ các thiết bị di động.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN