(Baonghean.vn) - Đó là hoạt động của Chi hội nhà báo Báo Nghệ An vào đầu năm mới Nhâm Thìn 2012. Cách thức là các phòng phóng viên chia nhóm đi du Xuân gắn với sinh hoạt nghiệp vụ ảnh báo chí vào các ngày nghỉ cuối tuần.
 
Hành trình điểm đến được chọn là các di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh và các Lễ hội trong, ngoài tỉnh. Các “tay máy” được tập huấn về kỹ thuật sử dụng thiết bị máy ảnh, kỹ năng tác nghiệp ảnh báo chí trong mọi điều kiện thời tiết, sự kiện, đề tài… do các giảng viên là các nghệ sỹ nhiếp ảnh có tên tuổi hướng dẫn.
 
“Mở màn” cho đợt sinh hoạt nghiệp vụ ảnh báo chí đầu năm là nhóm các phòng phóng viên Văn xã và Miền núi - Cuối tuần. Lộ trình được chọn là: Đền thờ vua Quang Trung trên núi Quyết - đường ven sông Lam – di tích Truông bồn – di tích đền Quả Sơn (Đô Lương) - Đền Bạch Mã (Thanh Chương). Dưới sự hướng dẫn của đồng nghiệp - nghệ sỹ nhiếp ảnh Sỹ Minh, các phóng viên đã có một ngày du Xuân - bấm máy thật sội động và hiệu quả; ghi lại được nhiều hoạt đồng hành hương du xuân đầu năm của nhân dân và không khí chuẩn bị cho các lễ hội ở các di tích, không khí lao động sản xuất của bà con ở các địa phương trong tỉnh… và các hình ảnh học tập, tác nghiệp tích cực của phóng viên.
 
Như vậy, sau khi được trang bị thiết bị máy ảnh hiện đại đáp ứng nhiệm vụchuyên môn, các hội viên, phóng viên Chi hội nhà báo Báo Nghệ An có đợt tập huấn sử dụng thiết bị thật hiệu quả. Sau đây Báo Nghệ An xin giới thiệu một số hình ảnh mà nhóm hội viên, phóng viên Văn xã và Miền núi - Cuối tuần ghi lại được trong những khoảnh khắc du xuân - bấm máy thú vị.

772786_small_71050.jpg

Làm lễ tại Đền thờ Vua Quang Trung 





Nhóm phóng viên thăm quan và tác nghiệp trên núi Dũng Quyết



Dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ TNXP tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn



Dâng hương tưởng niệm tại mộ Uy Minh Vương Lý Nhật Quang



Viết thư pháp tại Đền Quả Sơn (Đô Lương)



Dịch vụ lễ hội tại Đền Quả Sơn 
                             

  
Người dân đóng góp công đức tại Đền Quả Sơn 

    

 Du xuân Đền Quả Sơn 



Bến sông- nơi diễn ra đua thuyền tại Lễ hội Đền Quả Sơn



Du xuân tại Đền Bạch Mã ( Thanh Chương)



Phóng viên tác nghiệp



      

Trao đổi nghiệp vụ chụp ảnh


PV