Hơn 60% tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên thiết bị di động, theo khảo sát của Công ty nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Hitwise (Mỹ).

Nghiên cứu của Hitwise chỉ ra rằng, người tiêu dùng có xu hướng mua tour du lịch trên điện thoại di động. Vì vậy, các công ty cần đưa ra chiến lược tiếp thị phù hợp với sự thay đổi hành vi người tiêu dùng, đưa ra những cách tiếp cận hợp lý ngay từ khi họ bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ.

Điện thoại di động dẫn đầu trong các tìm kiếm liên quan đến từ khóa "chuyến bay" với tỷ lệ 68%, còn từ khóa "5 sao" và "sang trọng" hay "cắm trại" chiếm 80%. Còn khi du khách tham quan một điểm đến, 83% tìm kiếm "thời gian tốt nhất" được họ thực hiện trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Xu hướng di động hóa cũng tiếp tục chiếm ưu thế trong suốt hành trình với 86% tìm kiếm "nơi ăn", 76% quan tâm đến "những việc cần làm" và 88% hỏi về các dữ liệu du lịch "gần tôi".

Theo ông Nigel Wilson - Giám đốc Điều hành Hitwise, nghiên cứu của công ty cho thấy sở thích của người dùng tìm kiếm thông tin liên quan đến kỳ nghỉ qua di động, nhất là những người đang tìm nguồn cảm hứng cho các chuyến khám phá. Điều này cho thấy tầm quan trọng của di động với ngành du lịch và các thương hiệu cũng như nhà quảng cáo càng lưu tâm đến yếu tố này. 

"Đơn cử Virgin vừa công bố sẽ ra mắt ứng dụng di động nhằm đơn giản hóa quá trình đặt phòng, tăng ưu đãi, đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng. Còn trang web đặt phòng Expedia cho phép khách hàng giao dịch qua điện thoại hay các hãng hàng không cũng bắt đầu chấp thuận phương thức này", ông Nigel Wilson nói.

Các chuyên gia nhìn nhận, nhà tiếp thị cần phải hiểu thói quen sử dụng di động của khách hàng để đưa ra dịch vụ đáp ứng đúng mong muốn của họ. Thay vì sao chép những kinh nghiệm, quy trình dành cho máy tính để bàn, cần xây dựng được điểm khác biệt phù hợp với xu thế công nghệ mới. 


Theo VNE

TIN LIÊN QUAN