Lực lượng cứu hoả cho biết, đã có báo cáo về người bị thương, nhưng chưa có thông tin về người chết do động đất gây ra.

Rạng sáng 24/8 (theo giờ Việt Nam), một trận động đất mạnh 5,9 độ richter đã làm rung chuyển bờ biển phía Đông của Mỹ và Canada, kéo dài từ bang Virginia của Mỹ, tới thành phố Toronto ở miền Nam Canada, gây chấn động hàng loạt tòa nhà và buộc Chính phủ, Bộ Quốc phòng và Quốc hội Mỹ phải sơ tán khẩn cấp. 

767982_small_65668.jpg

Người dân Washington đổ ra đường sau trận động đất (Ảnh: AFP)

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất xảy ra lúc 13h51 (theo giờ miền Đông), với tâm chấn nằm tại khu vực Mineral thuộc bang Virginia, ở độ sâu chỉ có 800m. Trận động đất đã gây chấn động hầu khắp thủ đô Washington và có thể cảm nhận được ở tận phía Bắc thành phố New York. Các nhân chứng nói rằng, động đất làm rung chuyển các tòa nhà tại New York, khiến Tòa án và Hội đồng thành phố này phải sơ tán.

Một người dân Niu Yóoc cho biết: “Tôi đã sống ở đây hơn 8 năm và chưa bao giờ cảm thấy như thế này. Điều đầu tiên tôi nghĩ là có cái gì đó giống như vụ khủng bố 11/9. Rất may, đó không phải là khủng bố, mà là một trận động đất”.

Tại Washington, chấn động đã khiến hàng nghìn người đổ ra các đường phố tạo ra một khung cảnh hỗn loạn giống như những gì xảy ra sau vụ khủng bố 11/9. Rung chấn cũng cảm nhận được tại Nhà Trắng và toàn bộ khu vực bờ biển phía Đông của Mỹ. Trận động đất khiến hàng loạt chuyến bay tại các sân bay Newark và John F. Kennedy ở New York phải đình hoãn để nhà chức trách tiến hành kiểm tra các tháp kiểm soát không lưu và đường băng.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cảnh báo nhiều khả năng sẽ xuất hiện các đợt dư chấn sau ít giờ nữa./.


(Theo VOV)