Papua New Guinea đã ban bố cảnh báo sóng thần cục bộ sau khi một trận động đất mạnh xảy ra ngoài khơi bờ biển nước này sáng nay. Chưa có thông tin về thiệt hại về người và vật chất ở đây, trong khi ngay trước đó là động đất ở Solomon.
 
Trận động đất mạnh 6,5 độ richter xảy ra lúc 4h37 phút (giờ địa phương), cách Arawa, thủ phủ tỉnh Bougainville 122 km về phía tây, ở độ sâu 43km - Cơ quan khảo sát Địa chất Mỹ cho biết.

765267_small_62663.jpg
 Papua New Guinea nằm trên vành đai lửa, thường xuyên xảy ra động đất.

Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương khẳng định không có đe doạ về một trận sóng thần quy mô lớn với sức tàn phá mạnh, nhưng Cơ quan khảo sát Địa chất Mỹ nói trận động đất với cường độ mạnh như vậy có thể gây sóng thần dọc khu vực bờ biển trong bán kính 100km quanh tâm chấn.
 
Theo ông Bill Yomba, một quan chức của Trung tâm Thảm hoạ Quốc gia Papua New Guinea, hiện chưa nhận được tin tức về thiệt hại sau trận động đất mạnh này.
 
Trong khi đó, Trung tâm mạng lưới động đất Bắc Kinh cho biết sáng sớm nay, lúc 2h37 phút (giờ Bắc Kinh), một trận động đất mạnh 6,3 độ richter đã làm rung chuyển quần đảo Solomon. Động đất có tâm chấn ở độ sâu 40km.


Theo Dân trí