Nữ sinh tử vong trên đường đi thi tốt nghiệp THPT

(Baonghean.vn) - Trong lúc đi làm thủ tục thi tốt nghiệp, nữ sinh Trần Thị Hằng Nga (học sinh lớp 12A2, Trường THPT Nam Yên Thành) đã bị tai nạn giao thông và tử vong.

Sáng 2/6, thầy giáo Nguyễn Văn Thành - Hiệu trưởng Trường THPT Nam Yên Thành, huyện Yên Thành cho biết, nữ sinh Trần Thị Hằng Nga (học sinh lớp 12A2) đã bị tai nạn và tử vong vào chiều 1/6 khi đang đi làm thủ tục thi ở điểm thi Trường THPT Phan Thúc Trực. Sau khi đi xem số báo danh và phòng thi, trên đường về nhà, em Hằng bị tai nạn giao thông và sau đó tử vong tại bệnh viện. Sự việc đã được gia đình báo lên nhà trường và Sở Giáo dục - Đào tạo. Hiện nay, Ban giám hiệu Trường THPT Nam Yên Thành đang cử đoàn giáo viên đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình em Nga.
 
Cũng trong buổi thi đầu tiên, tại hội đồng thi Trường THPT Anh Sơn I, một học sinh không thể đến trường vì bị ốm nặng.

Các giám thị ở điểm thi Trường THPT Anh Sơn 1 đối chiếu thí sinh và thẻ dự thi trước giờ làm bài chính thức.

Thầy Nguyễn Trần Đức - PCT HĐCT Trường THPT Anh Sơn I cho biết, trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra ít ngày, sự việc nhóm học sinh đi ôn thi và bị ô tô đâm khiến việc thi cử của các em bị ảnh hưởng. Hiện nay, ban giám hiệu nhà trường đã làm thủ tục xét đặc cách thi tốt nghiệp cho các em bị thương đang nằm điều trị gồm Lê Thị Loan (SN 1995, lớp 12A4), Nguyễn Ngô Anh (SN 1995, lớp 12A4), Nguyễn Văn Thiện (SN 1995, lớp 12A6), em Nguyễn Văn Hiệp (SN 1995, HS lớp 12D3).
 
Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh văn phòng Sở giáo dục – Đào tạo Nghệ An cho biết, hiện nay, Sở đang họp bàn để xét đặc cách cho những trường hợp đặc biệt trên toàn tỉnh. Nếu các em có đủ điều kiện theo quy định của Bộ giáo dục thì sẽ được đặc cách.
 
Trong buổi thi đầu tiên, thời tiết khá nóng bức, thời gian làm bài môn thi Văn lên đến 150 phút, tuy nhiên hiện chưa có sự cố nào về điện, nước và y tế nào tại các điểm thi. Kỳ thi này, Nghệ An có 41062 thí sinh dự thi trong đó có 38.617 thí sinh THPT và 2.445 thí sinh bổ túc THPT dự thi ở 60 cụm thi, với 90 Hội đồng coi thi, gồm 1.736 phòng thi trong toàn tỉnh.

Nhóm PV

Tin mới