(Baonghean.vn) -Sáng nay 10/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Trường Chính trị tỉnh về việc thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm 2012 và những năm tiếp theo. Cùng dự có các đồng chí: Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Ban Đảng của Tỉnh ủy và một số sở, ngành cấp tỉnh.
Thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, trong thời gian qua, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức các lớp đào tạo về trung cấp lý luận chính trị, trung cấp pháp lý, trung cấp hành chính văn thư; 9 loại hình bồi dưỡng về quản lý nhà nước, bồi dưỡng cho cán bộ chủ chốt cấp xã, cán bộ nữ, cán bộ nông dân, thanh niên, mặt trận Tổ quốc, bồi dưỡng doanh nhân….
Đồng chí Phan Đình Trạc phát biểu tại cuộc làm việc
Nhà trường tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình, nội dung đào tạo, bồi dưỡng, đáp ứng yêu cầu học tập, nâng cao kiến thức mọi mặt cho cán bộ các cấp. Chất lượng đội ngũ giảng viên ngày càng được nâng cao, trong đó có 60 % giảng viên có trình độ thạc sỹ. Cơ sở vật chất được đầu tư, nâng cấp, mở rộng, đảm bảo nhu cầu đào tạo, tiếp nhận 400 học viên hệ chính quy tập trung. Riêng trong năm 2011, Nhà trường đã mở 69 lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ở các loại hình, với trên 5.000 học viên, trong đó có 3 lớp cao cấp chính trị; 44 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính; 8 lớp trung cấp pháp lý và hành chính; 14 lớp bồi dưỡng quản lý nhà nước và cán bộ đoàn thể.
Kết luận, đồng chí Phan Đình Trạc đánh giá cao kết quả nhà trường đạt được, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Trong đó nhấn mạnh trọng tâm là đổi mới về phương pháp dạy và học; cập nhật, bổ sung, hoàn chỉnh giáo trình, quan tâm phương pháp truyền đạt, tạo sự chủ động cho học viên nghiên cứu, học tập; phối hợp với các tổ chức, ngành để mời cán bộ hoạt động trong thực tiễn tham gia báo cáo chuyên đề mang tính thực tiễn; chăm lo công tác thư viện, đảm bảo có đủ tài liệu phục vụ cho giảng viên và học viên nghiên cứu, giảng dạy và học tập.
Nhà trường cần ban hành quy định bắt buộc chế độ đi thực tế; cập nhật kiến thức, bổ sung giáo trình bài giảng; quy định về trình độ cho đội ngũ giảng viên, đáp ứng yều cầu đào tạo, bồi dưỡng. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. Xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức làm giảng viên theo từng chuyên đề. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện để khắc phục tình trạng mất cân đối trong đào tạo, bồi dưỡng giữa loại hình đào tạo tập trung và tại chức, cũng như đối tượng tuyển sinh; đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường.