(Baonghean) Đến thăm lão thành Cách mạng Trần Văn Ân vào buổi sáng sớm và không quên cầm tờ báo mới còn thơm mùi mực in. Ông nói: "Thế là hôm nay ông được đọc báo Nghệ An sớm hơn mọi ngày. Về hưu rồi giờ lấy báo làm bạn thôi". 

Điều ông mong đợi vào mỗi buổi sáng là xem nhân viên bưu điện đã mang báo mới đến chưa. "Ông đọc kỹ, từng trang, phần mục như vậy mới tiếp nhận được nhiều thông tin. Tai không còn nghe rõ nên chỉ có đọc báo thôi. Không có báo là ông không sống được"- ông chia sẻ. Báo Nhân dân, báo Nghệ An, báo Người cao tuổi, báo Quân đội, báo Cựu chiến binh là những tờ báo hàng ngày ông đọc. 

773849_small_72228.jpg

         Niềm vui của ông Trần Văn Ân khi được đọc báo đảng hàng ngày

Riêng với báo Nghệ An, ông vừa đọc vừa nghiên cứu để còn nắm bắt thông tin, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh rồi còn góp ý với lãnh đạo tỉnh. Đặc biệt là tờ báo Xuân Nhâm Thìn 2012 đã đổi mới về nội dung và hình thức rất nhiều, giúp ông nắm bắt được tình hình của tỉnh trên mọi mặt trong năm qua, nhiều bài viết của báo Nghệ An đi vào hướng chất lượng, bài viết có tính định hướng chỉ đạo. Vấn đề được ông quan tâm là việc triển khai đề án "Nâng cao năng lực và sức chiến đấu của TCCS đảng" được đăng thành chuyên mục trên báo Nghệ An và bản thân ông đã tham gia đóng góp ý kiến đầy tâm huyết, chất lượng và trí tuệ vào đề án này. Qua báo chí, ông đã nắm bắt, theo dõi Nghệ An sẽ triển khai Nghị quyết Trung ương 4 về những vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay như thế nào. Vấn đề xây dựng nông thôn mới triển khai ở các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng thu hút sự quan tâm của ông.

Lão thành Cách mạng Trần Văn Ân cũng dành cho báo Nghệ An lời góp ý hết sức trách nhiệm với tư cách của một "độc giả trung thành": Mặc dù đã có sự chuyển biến rõ nét, có thể nói là đã "đột phá" trong việc nâng cao chất lượng tin, bài, phát hiện và biểu dương nhiều gương mặt tốt, nhiều điển hình tiên tiến, nhưng báo vẫn cần nâng cao tính chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa, đấu tranh chống bệnh hình thức, đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, để định hướngđúng đắn cho dư luận xã hội.


Trước những lời góp ý đầy tâm huyết vàtrách nhiệm của vị lão thành cách mạng, vinh dựthật đấy nhưng chúng tôi cũng ý thức rõ trách nhiệm của mình ngày càng lớn hơn, với trăn trở làm cho tờ báo đảng của tỉnh nhà ngày càng chất lượng, đáp ứng nhu cầu thông tin tuyên truyền của đông đảo bạn đọc, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.


Thanh Lê