(Baonghean.vn) -Chiều 30/8, trong chương trình công tác tại Việt Nam, Đoàn công tác Cục Biên giới và Bản đồ, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Lào do Đại tá, Cục trưởng Sỷ-Phăn Phụt-Thạ-Vông làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An.

781073_small_80937.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đại tá Đinh Ngọc Văn - Chỉ huy trưởng BĐBP Nghệ An đã báo cáo với Đoàn một số hoạt động của BĐBP Nghệ An với nước bạn Lào, nổi bật là đã đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với lực lượng chức năng của 3 tỉnh Xiêng-Khoảng, Hủa-Phăn và Bô-Ly-Khăm-Xay trong quản lý, bảo vệ biên giới, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy. Đồng chí cũng thông báo, đánh giá tình hình phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ phục vụ công tác cắm mốc quốc giới sau khi các đội cắm mốc bàn giao tạm thời cho các đơn vị chức năng của tỉnh Nghệ An với 3 tỉnh của Lào để quản lý, bảo vệ. Đại tá Đinh Ngọc Văn cũng giới thiệu với Đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An, về quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh. 



Bộ đội Biên phòng Nghệ An trao quà lưu niệm cho đoàn

Thay mặt các thành viên trong Đoàn, Đại tá Sỷ-Phăn Phụt-Thạ-Vông cảm ơn cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã dành cho Đoàn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị, hữu nghị và đã trao đổi những bài học kinh nghiệm quý báu trong công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới. Đại tá Sỷ-Phăn Phụt-Thạ-Vông cũng thông báo về những thành tựu nổi bật mà Đảng, Nhà nước, Quân đội nhân dân cách mạng Lào đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.


Hùng Phong