Ngày 3/8/2010: Chiếc An-24RV (số đăng ký RA- 46524) của công ty Katekavia khi hạn cánh trong điều kiện thời tiết xấu ở sân bay Igarki, do lỗi phi công, đã đâm vào cây. Toàn bộ 11 hành khách và 1 trong 4 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
Ngày 4/12/2010: Tại sân bay Domodedovo ở Moskva, máy bay Tu-154M (số đăng ký RA- 85744) của công ty South East Airlines (Dagestan) phải hạ cánh khẩn cấp do động cơ và máy phát điện gặp trục trặc. 2 trong số 163 hành khách thiệt mạng.
Ngày 1/1/2011: Tại sân bay Surgut, khi đưa máy bay ra đường băng, một động cơ chiếc Tu-154B-2 (số đăng ký RA-85588) của hàng không Kogalymavia bốc cháy, sau đó đám cháy lan sang khoang hành khách. Trên máy bay có 116 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn. Rút cuộc, 3 hành khách thiệt mạng, 40 người bị thương, máy bay bị hủy hoại hầu như hoàn toàn.
Máy bay Tu-154B-2 bốc cháy và phát nổ trên sân bay Surgut - Ảnh: RIA Novosti Ngày 20/6/2011: Khi hạ cánh tại sân bay Petrozavodsk, máy bay Tu-134 mang số hiệu RA-65691 của hãng hàng không RusAir khởi hành từ Matxcơva, hạ cánh trệch đường băng 1km. 47 trong số 52 người trên máy bay thiệt mạng. Nguyên nhân do lỗi của tổ lái, mất định hướng và khả năng kiểm soát độ cao.
Ngày 11/7/2011: Ở ngoại ô Nizhnevartovsk trên sông Ob, máy bay An-24RV (RA-47302) bay tuyến Tomsk-Surgut đã hạ cánh khẩn cấp. Động cơ máy bay bốc cháy trong không khí. Trên máy bay có 33 hàng khách và 4 thành viên tổ lái. Khi lao xuống mặt nước, bay vỡ thành 3 mảnh. 7 hành khách thiệt mạng, gần 20 người bị thương.
Ngày 7/9/2011: Tại tỉnh Yaroslavl, máy bay Yak-42 (RA-42434) của hàng không Yak-Service đã gặp nạn. Chiếc máy bay này, chở đội hockey Lokomotiv của Yaroslavl tới Minsk, đã rơi ngay sau khi cất cánh và vỡ thành 3 mảnh, 2 mảnh rơi xuống một nhánh sông Volga. Trong số 45 người trên máy bay, chỉ 1 người sống sót. Nguyên nhân tai nạn là do sai sót của phi công.
Chiếc Yak-42 bị rơi trong quá trình cất cánh gần sân bay Tunoshna, vùng Yaroslavl. Ảnh: Sputnik Ngày 2/4/2012: Máy bay ATR-72 (số đăng ký VP-BYZ) của hãng hàng không Utair, ngay sau khi cất cánh từ sân bay Roshino ở Tyumen đã mất độ cao và đâm xuống đất. 33 trong số 43 người trên máy bay thiệt mạng. Nguyên nhân do đóng băng và lỗi tổ lái.
Ngày 10/5/2012: Một chiếc Sukhoi Superjet trên một chuyến bay trình diễn cho những khách hàng đã bị vỡ thành từng mảnh khi va vào một ngọn núi lửa ở Indonesia trong khi chở 45 người. Không có ai sống sót.
Ngày 12/9/2012: Tại Kamchatka, chiếc An-28 của Công ty Petropavlovsk-Kamchatsky gặp nạn trong hành trình tới làng Palana. Do hạ độ cao xuống dưới mức an toàn, máy bay đâm vào mặt đất khiến 10 người thiệt mạng. Theo điều tra, tổ lái điều khiển bay khi trong người có cồn.
Ngày 29/12/2012: Chiếc Tu-204-100 (số đăng ký RA- 64047) của hãng hàng không Red Wings hạ cánh tại sân bay Domodedovo ở Moskva đã trượt khỏi đường băng. Máy bay đâm đổ tường chắn sân bay, va với nền xa lộ Kiev và vỡ. Trên máy bay chỉ có 8 thành viên phi hành đoàn, 5 trong số này thiệt mạng.
Tháng 11/2013, chiếc máy bay Boeing 737 của hãng Tatarstan Airlines đang chở 50 người bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh tại Kazan Ngày 17/11/2013: Chiếc máy bay Boeing 737 của Hãng Tatarstan Airlines rơi khi đang hạ cánh tại sân bay thành phố Kazan làm toàn bộ 50 người trên máy bay tử nạn. Nguyên nhân tai nạn do phi công vi phạm quy định an toàn bay.
Ngày 31/10/2015: Máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Kogalymavia khởi hành từ Sharm El Sheikh, Ai Cập đến thành phố Saint Petersburg bị nổ tung trên bán đảo Sinai. 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Ủy ban Điều tra Nga kết luận nguyên nhân vụ tai nạn do máy bay bị cài bom.
Ngày 19/3/2016: Chiếc máy bay số hiệu FZ981 của Hãng hàng không FlyDubai từ thành phố Dubai của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đến thành phố Rostov-on-Don của Nga rơi và vỡ vụn khi tiếp cận đường băng. Toàn bộ 62 hành khách và thành viên phi hành đoàn tử vong. Nguyên nhân vụ tai nạn do hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp gọi là luồng khí quyển hẹp.
Ngày 25/12/2016: Một chiếc Tupolev-154 do Bộ Quốc phòng Nga điều hành trên đường tới Sy-ri rơi xuống Biển Đen sau khi cất cánh từ Sochi. Tất cả 92 người trên máy bay được cho là đã chết và nguyên nhân tai nạn không được cho biết ngay
Hiện trường một chiếc L-410 gặp nạn. Ngày 15/1/2017: Khi đang thực hiện hành trình, chiếc máy bay Let L-410 biến mất khỏi màn hình radar trong khu vực Khabarovsk gần khu định cư Nelkan. Trên chiếc L-410 tại thời điểm gặp nạn có 7 người. Trong khi đó, một số nguồn tin nói rằng có 9 người trên máy bay tại thời điểm gặp nạn. Hậu quả vụ tai nạn, chỉ một trẻ em sống sót.
Ngày 2/11/2017: Chiếc máy bay phản lực Antonov-148 do hãng Saratov Airlines điều hành gặp tai nạn ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Domodedovo của Moscow với 71 hành khách và phi hành đoàn. Không có người sống sót được báo cáo.