(Baonghean) - Trước quãng nghỉ giữa mùa SLNA vẫn còn ì ạch phía dưới bảng tổng sắp với kết quả hòa (thua) nhiều hơn thắng. Tuy nhiên, từ sau giai đoạn lượt về họ đã lột xác hoàn toàn với một phong độ ấn tượng: 5 thắng, 2 hòa và đang tràn trề hy vọng có thể cạnh tranh vào top 3 chung cuộc. Một thành tích đáng được ghi nhận trong điều kiện quân số thiếu trước, hụt sau.

images1014773_10379956_10202112556082703_7047048517589225914_o.jpgMột pha bóng trong trận SLNA - HN.T&T.
 
“Bóng đá là môn thể thao tổng hòa các yếu tố và tôi nghĩ chúng tôi đang có được những điều mình cần: thành tích và may mắn. Trong hoàn cảnh hiện nay thi đấu qua 7 trận bất bại là một kết quả đáng mừng. Nhưng với một HLV trưởng thì tôi thấy điều lớn nhất mà các học trò đã làm được đó là tinh thần thi đấu. Thứ hai là chúng tôi may mắn có được sự cổ động rất tuyệt vời từ chính khán giả yêu mến đội bóng, thi đấu trong điều kiện sân khách hay sân Vinh, các khán đài đều đông kín cổ động viên”, HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ. Đúng thế, nếu may mắn hơn họ đã có thể giành trọn 3 điểm trước chủ nhà HN T&T trong trận đấu bù vòng 8 V- League ngày 12/7 vừa qua. Trong trận đấu đó, cầu thủ SLNA đã thi đấu tuyệt vời khi chơi ngang ngửa với đội chủ nhà HN T&T trong điều kiện thiếu những trụ cột trong đội hình như Hoàng Thịnh, Mạnh Hùng và ngoại binh Biyaga Emile.
 
Song với 1 điểm có được họ đã có được 20 điểm và xếp vị trí thứ 4 trên Bảng xếp hạng. Chính vì thi đấu với tinh thần thoải mái nên các cầu thủ SLNA đã có những trận đấu bùng nổ. Những trận lội ngược dòng ngoạn mục trước Than Quảng Ninh, Đồng Nai… cho thấy họ đang ngày càng trưởng thành hơn. Bên cạnh đó, tinh thần quyết chiến, quyết thắng, khát vọng cháy bỏng, ngọn lửa chinh phục vẫn hừng hực chảy trong mỗi cầu thủ SLNA khi họ luôn chiến đấu vì đội bóng, vì bản sắc xứ Nghệ. Và có thể nói SLNA hiện nay là đội bóng duy nhất ở V-League không còn phụ thuộc quá nhiều vào lực lượng ngoại binh. Kể từ giai đoạn lượt về HLV Hữu Thắng luôn bố trí đội hình “chấp Tây” mỗi khi thi đấu. Một phần do tài chính eo hẹp nên không thể tìm kiếm được những ngoại binh nhập tịch, một phần do trình độ ngoại binh không tốt nên HLV Hữu Thắng muốn hay không cũng phải tin dùng vào lực lượng “gà nòi” do CLB đào tạo. Ngoài Công Vinh đang có phong độ cao cùng khát khao cống hiến thì những cầu thủ trẻ gồm Mạnh Hùng, Phi Sơn, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Nguyên Mạnh, Ngọc Đức... đang ngày càng trưởng thành.
 
4 vòng còn lại, SLNA sẽ phải gặp những đối thủ là Hà Nội T&T (vòng 21 sân nhà), Thanh Hóa (vòng 22 sân khách), HA.GL (vòng 23 sân nhà) và HV.An Giang (vòng 24 sân khách). Trong 4 trận còn lại, chỉ có HV.An Giang được xem là đối thủ nhẹ ký nhất.
 
Mấu chốt thành bại của đội bóng xứ Nghệ chính là trận tái đấu với HN T&T vào chiều thứ 7 (19/7) tới trên sân Vinh. Có thể nói HN T&T là đối thủ mà họ mong muốn gặp nhất. Trong 11 lần gặp nhau kể cả sân nhà hay sân khách SLNA đều có kết quả tốt hơn về thành tích đối đầu. Lý giải điều này, Đội trưởng Lê Công Vinh cho biết: “Trước đây, mỗi khi thi đấu với HN T&T thì cầu thủ SLNA đều ra sân với 200% sức lực. Ngoài đấu pháp, tinh thần thi đấu quyết liệt đã tạo nên một sức mạnh đáng kể. Ngay như trận vừa qua, SLNA thiếu hụt nhiều cầu thủ, bản thân Vinh cũng bị đau nhẹ nhưng SLNA vẫn thi đấu và giành kết quả tốt. Ngoài ra, với sự cổ động của khán giả thì cầu thủ SLNA có thể thi đấu hết mình”. 
 
Với Công Vinh, anh đang có phong độ rất cao khi ghi 7 bàn trong tháng vừa rồi (4 bàn cho SLNA và 3 bàn cho ĐT Việt Nam). Hiện nay, tiền đạo này đang được HLV Nguyễn Hữu Thắng đặt nhiều kỳ vọng sẽ ghi bàn đều đặn giúp đội bóng SLNA lọt vào top 3 chung cuộc. Nếu mục tiêu thành công thì đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực đáng khen ngợi của thầy trò HLV Hữu Thắng tại VLeague 2014. 
 
Đại Nghĩa