1. Ngày 19/3, HLV Miura đã chốt danh sách đội tuyển Olympic Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2016. 23 cầu thủ đã được chọn trước khi U19 Việt Nam lên đường sang Thái Lan tham dự trận thi đấu giao hữu với đội tuyển Olympic nước này, và sang Malaysia tham dự vòng loại ở bảng I. 
 
Trong số những cái tên phải ngậm ngùi nhìn đồng đội chuẩn bị xuất ngoại hầu hết là những cầu thủ bị dính chấn thương. Trong đó, có 2 tiền đạo trẻ xứ Nghệ là Hồ Phúc Tịnh và Hồ Tuấn Tài - những cầu thủ có chuyên môn tốt và thi đấu nổi bật ở U19 Việt Nam cũng như ở V.League. Những chấn thương ngoài ý muốn đã khiến họ không có dịp được so tài ở các đấu trường châu lục. Giới chuyên môn và các CĐV SLNA đã xuýt xoa tiếc rẻ cho cơ hội thể hiện tài năng của 2 cầu thủ trẻ này. Nhiều người cho rằng: Đen cho Tuấn Tài và Phúc Tịnh, bởi không bị chấn thương, gần như chắc chắn 2 cầu thủ này sẽ được ông Miura chọn. Khi đó cùng với cặp trung vệ Phạm Mạnh Hùng và Quế Ngọc Hải, SLNA sẽ đóng góp cho Olympic Việt Nam 4 cầu thủ trụ cột. Và những trận đấu của Olympic Việt Nam sắp tới sẽ trở nên hấp dẫn và hồi hộp hơn với các CĐV xứ Nghệ! 
images1143308_dsc_0080.jpgMặc dù được kỳ vọng nhưng do chấn thương, Phúc Tịnh (8) đã không có mặt trong đội hình Olympic Việt Nam.
 
2.Sau lần để tuột chức vô địch U19 vào tay Hà Nội T&T ở mùa giải 2014, năm nay, U19 SLNA có cơ hội để thể hiện mình khi vòng chung kết được tổ chức ngay trên sân Vinh. Với 8 đội bóng: Viettel, Thừa Thiên Huế, B.Bình Dương, Long An (Bảng A); Sông Lam Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh, PVF và Hà Nội T&T (Bảng B) tham dự vòng chung kết năm nay, chủ nhà SLNA được xem như là ứng cử viên nặng ký nhất. Được kỳ vọng là vậy nhưng ngay trong trận mở màn “tái đấu” với U19 Hà Nội T&T, U19 SLNA đã “lấm lưng trắng bụng” với tỷ số 0-2. Điều đáng nói là, trong đội hình U19 Hà Nội T&T, có gần một nửa là những cầu thủ Nghệ An trưởng thành từ lò đào tạo VST (đóng tại TX. Cửa Lò) như Hữu Sơn, Văn Kiên, Bá Dương… Ở lượt trận quyết định chiếc vé vào vòng bán kết, trong khi cần phải giành một trận thắng thì U19 SLNA đã để cho U19 VPF cầm hòa. Vậy là từ một ứng cử viên vô địch, U19 SLNA sớm bị loại ngay từ vòng bảng. 
 
Chứng kiến những trận đấu của U19 SLNA, nhiều người cho rằng, các cầu thủ chúng ta đã thua “tâm phục khẩu phục” chứ không phải do thiếu may mắn. Bởi với thể hình và thể lực lép vế, U19 SLNA đã để cho U19 Hà Nội T&T áp đảo về thế trận. Trận thắng tối thiểu trước U19 TP. Hồ Chí Minh, U19 SLNA cũng không thể hiện được sự vượt trội. Còn trận chia điểm trước VPF là sự non kém về chiến thuật, tâm lý, khi ghi bàn trước nhưng lại để cho đối phương gỡ hòa theo ý đồ của họ.
 
Đen cho SLNA khi chỉ trong 1 tuần, đã phải chứng kiến sự chia tay đội tuyển Olympic quốc gia của 2 cầu thủ trẻ Tuấn Tài, Phúc Tịnh và sự “trắng tay” của U19 SLNA tại VCK U19 quốc gia ngay trên sân Vinh! 
 
Đức Dũng