Mang xe đi bảo dưỡng, thay dầu nhớt động cơ giúp gia chủ có hành trình như ý cho cả năm mới.
 
images1130120_1.jpg
 
Bảo dưỡng rất cần thiết và phải được thực hiện thường xuyên để giữ cho xe vận hành êm ái và bền bỉ. Trong đó thay dầu nhớt là điều cần thiết và không nên trì hoãn vì điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng động cơ.
 
Dầu nhớt giúp giảm ma sát bảo vệ động cơ chống mài mòn, chống gỉ sét, đồng thời cung cấp khả năng giải nhiệt cho động cơ. Trong thành phần của dầu nhớt có chứa một lượng kiềm nhất định. Lượng kiềm này có tác dụng giúp tẩy sạch bụi bẩn và mụi than bám bên trong động cơ giúp giữ sạch động cơ và trung hòa các loại axit gây ăn mòn được sinh ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu.
 
Việc lựa chọn và sử dụng một loại dầu nhớt tốt là rất quan trọng, nó giúp bảo vệ toàn diện động cơ từ giảm mài mòn, làm mát động cơ cho đến giữ sạch động cơ và bảo vệ động cơ tránh những tác động ăn mòn do axit.
 
Dầu nhớt động cơ sau một thời gian sử dụng sẽ suy giảm dần lượng phụ gia ban đầu cũng như bị biến chất do liên tục tiếp xúc với nhiệt độ cao bên trong động cơ. Thêm vào đó, sau quá trình thực hiện chức năng làm sạch của mình, dầu nhớt dễ dàng bị tạp nhiễm bởi mụi than, bụi bẩn và hơi nước. Do đó, việc thay dầu nhớt động cơ đúng định kỳ theo khuyến nghị của nhà sản xuất xe là rất quan trọng.
 
Theo các sách bảo dưỡng dành cho người lái, nên thay dầu nhớt và lọc nhớt sau khi đi khoảng 5.000-10.000 km tùy theo điều kiện vận hành của chiếc xe. Nếu thường xuyên vận hành xe trong thành phố đông đúc, trong những quãng đường ngắn, đi rồi dừng thường xuyên hoặc vận hành trong môi trường nhiều bụi bẩn, bạn nên thay dầu nhớt sau mỗi 5.000km. Kèm theo cũng cần thay lọc nhớt mỗi khi thay dầu nhớt
động cơ.
 
 
Ngoài những tính năng cơ bản trên, một số sản phẩm dầu nhớt tiên tiến còn đem lại những tính năng đặc biệt. Đơn cử như sản phẩm Castrol Magnatec mới giúp bảo vệ xe ngay từ khi khởi động.
 
Các kết quả nghiên cứu cho thấy, hơn 75% mài mòn động cơ xảy ra trong quá trình khởi động và làm nóng máy do đây là thời kỳ nhớt chưa kịp luân chuyển đến toàn bộ các chi tiết của động cơ (còn gọi là thời kỳ thiếu bôi trơn). Castrol Magnatec đã giải quyết được vấn đề này bằng các phân tử thông minh bám chặt luôn sẵn sàng bảo vệ động cơ ngay từ khi khởi động.
 
Theo.Hai Quan online