(Baonghean.vn) - Ngày 9/10, tại tỉnh Ninh Bình, Cụm thi đua số 2 - Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức tổng kết phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2013.
 
Thiếu tướng Nguyễn Cảnh Hiền - Phó Tư lệnh BĐBP chủ trì hội nghị. Đến dự có lãnh đạo chỉ huy của BĐBP các tỉnh thuộc Cụm thi đua số 2: Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hà Tĩnh, Nghệ An và Tp.Hải Phòng.
images817845_ht.jpgToàn cảnh Hội nghị
Trong năm 2013, công tác Thi đua khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng của Cụm thi đua số 2 BĐBP được triển khai tích cực, toàn diện và đạt hiệu quả; tạo động lực làm chuyển biến các mặt công tác, nhất là thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Nổi bật là đã đổi mới tổ chức thực hiện phong trào thi đua; gắn phong trào TĐQT với tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác với BĐBP” và cuộc vận động: “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm” đã thực hiện tốt một số mục tiêu, chỉ tiêu thi đua, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, huấn luyện, SSCĐ, cứu hộ, cứu nạn và tham gia phát triển kinh tế văn hoá xã hội ở khu vực biên giới và “Phong trào thi đua BĐBP chung sức xây dựng nông thôn mới”.
 
Công tác xây dựng đơn vị VMTD có chuyển biến tích cực, các tỉnh đã chú trọng xây dựng nhân rộng nhiều điển hình tiên tiến và kịp thời khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích đột xuất, xuất sắc... , đã động viên cổ vũ cán bộ, chiến sỹ trong Cụm khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ.
 
Hội nghị cũng đã thống nhất đề nghị Bộ Tư lệnh BĐBP xét tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2013 cho BĐBP Nghệ An.
 
Tin, ảnh: Hùng Phong