Phát biểu chào mừng hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An khẳng định: Hội nghị Kích cầu du lịch nội địa và liên kết phát triển du lịch Bình Định – Nghệ An là dịp để các bên trao đổi kinh nghiệm trong kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh, giúp cho khách du lịch có cảm giác yên tâm. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch, công tác quảng bá, xúc tiến, công tác quản lý Nhà nước về du lịch trên địa bàn và đẩy mạnh mối quan hệ đối tác trong phát triển du lịch địa phương.
Tại hội nghị, đại diện ngành Du lịch của 2 tỉnh đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế, tình hình phát triển, các điểm đến, sản phẩm, cơ sở lưu trú, các đường bay và gói kích cầu du lịch nội địa của địa phương. Với Nghệ An, thực hiện gói kích cầu nội địa, các cơ sở lưu trú giảm giá 30 – 40%, nhà hàng giảm 15 – 20%, các cơ sở mua sắm giảm 20 – 25%, vận chuyển khách du lịch giảm 10 – 30%.
Các đại biểu đã tọa đàm, trao đổi về giải pháp, kinh nghiệm xây dựng sản phẩm du lịch, quản lý điểm đến, quảng bá, giới thiệu con người, vùng đất, văn hóa, các sản phẩm du lịch, dịch vụ, tour, điểm du lịch của 2 địa phương. Phía Bình Định đánh giá cao tiềm năng du lịchcủa Nghệ An, đặc biệt là danh lam, thắng cảnh, ẩm thực, giao thông khá thuận lợi, giá cả phải chăng.
Trong đó, hấp dẫn nhất có thể kể đến đảo chè(Thanh Chương), Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm, cánh đồng hoa ở huyện Nghĩa Đàn, đặc sản lươn xứ Nghệ... Thời gian tới cần tiếp tục đầu tư hạ tầng, xây dựng các điểm dừng nghỉ, mở rộng quảng bá và kết nối chắc chắn sẽ thu hút được số lượng lớn du khách, đặc biệt là khách du lịch đến từ Bình Định và các tỉnh Nam Trung Bộ.
Về phía Nghệ An, các đại biểu có chung ý kiến Bình Định là một vùng đất giàu bản sắc văn hóa, các điểm đến thực sự hấp dẫn. Thời gian tới ngành Du lịch sẽ thành lập các đoàn Famtrip vào tìm hiểu, khảo sát và kết nối, xây dựng tour khám phá cho khách du lịch Nghệ An.
Tại đây, các doanh nghiệp du lịch của 2 tỉnh có dịp giao lưu, gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, tiến tới ký kết hợp tác khai thác khách du lịch từ Bình Định đến Nghệ An và ngược lại, lựa chọn những điểm đến và các sản phẩm du lịch của đối tác để giới thiệu và xây dựng chương trình chào bán cho khách hàng. Đặc biệt, đề xuất một số giải pháp duy trì và phát triển đường bay Vinh – Quy Nhơn để gia tăng số lượng khách du lịch đến với 2 tỉnh.