(Baonghean.vn) – Hiện nay, Bệnh viện Thành An - Sài Gòn là nơi khám chữa bệnh ban đầu cho 16.000 bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế. 6 tháng đầu năm, tổng giá trị khám chữa bệnh bảo hiểm  y tế khoảng 7 tỷ đồng.

Ngày 4/8, việc khám, chữa bệnh ở Bệnh viện Thành An - Sài Gòn trở lại bình thường. Theo Phó Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Gia Vân, việc đảm bảo quyền lợi khám chữa bệnh của người dân được Sở Y tế và cơ quan BHXH tỉnh đặt lên hàng đầu. Vì vậy, khi nhận được cam kết từ phía Bệnh viện Thành An – Sài Gòn, ngay trong ngày 2/8, BHXH tỉnh đã cử cán bộ trực tiếp giám sát tại bệnh viện.

Sau một thời gian thực hiện giám sát, đến ngày 8/8, đoàn liên ngành của Sở Y tế và BHXH tỉnh sẽ họp để xem xét, đánh giá lại việc thực hiện các nội dung bệnh viện đã cam kết với đoàn trong ngày 2/8.

images1646410_img_2783_copy.jpgBiên bản làm việc của đoàn liên ngành Sở Y tế - BHXH tỉnh với lãnh đạo BV Thành An - Sài Gòn; bản cam kết của Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Thành An - Sài Gòn; Danh sách người lao động Bệnh viện Thành An - Sài Gòn cam kết trở lại làm việc.

Ông Phạm Gia Vân khẳng định: “Nếu Bệnh viện Thành An – Sài Gòn không thực hiện cam kết, công tác khám chữa bệnh không đảm bảo thì Sở Y tế và BHXH tỉnh sẽ thông báo tạm dừng công tác chuyên môn của bệnh viện…”.

Tìm hiểu được biết, Bệnh viện Thành An – Sài Gòn là nơi khám chữa bệnh ban đầu của 16.000 bệnh nhân có thẻ BHYT. Từ đầu năm 2016 đến nay, tổng giá trị khám, chữa bệnh BHYT khoảng 7 tỷ đồng. Từ quý I/2016 đến nay, bệnh viện này đã được tạm ứng khoảng 4,5 tỷ đồng từ quỹ BHYT; trong quý III này, sẽ được tiếp tục được tạm ứng khoảng 600 triệu đồng.

Hoạt động khám chữa bệnh ở Bệnh viện Thành An - Sài Gòn trong ngày 3/8.

Bác sỹ Trần Văn Huân – Phòng Giám định, BHXH tỉnh, cán bộ thực hiện nhiệm vụ giám sát cho biết, đến 10h ngày 4/8, bệnh viện này đã đón 135 bệnh nhân. Riêng buổi sáng, 4/8 có 60 bệnh nhân đến khám, điều trị.

 “Hiện tại bệnh viện Thành An – Sài Gòn đang cung cấp đủ dịch vụ kỹ thuật, thuốc, vật tư y tế; đảm bảo chất lượng và quyền lợi khám chữa bệnh cho người dân có thẻ BHYT; và chưa có bệnh nhân nào thắc mắc về quyền lợi hay thái độ phục vụ của nhân viên bệnh viện…”, Bác sỹ Trần Văn Huân trao đổi.

Nhật Lân

TIN LIÊN QUAN