Dưới tác động của môi trường, khí hậu và thời gian, làn da mỏng manh của phái đẹp thường nhanh chóng “xuống cấp”. Nhiều chị em hay nghĩ đến những loại mĩ phẩm đắt tiền để cứu vãn tuổi thanh xuân. Thế nhưng, phái đẹp lại thường hay bỏ qua những nguyên liệu từ thiên nhiên vừa ít tốn kém lại giúp làn da trắng sáng, mịn màng, không có tác dụng hóa chất đối với cơ thể.
 
Một số cách làm mặt nạ dưỡng da dưới đây từ những nguyên lệu thiên nhiên sẵn có sẽ phần nào giúp chị em lấy lại làn da như ý.
 
Mặt nạ chống lão hóa
 
¼ chén rượu, ¼ chén đất sét cao lanh, 2 muỗng canh tinh dầu nho, và 1 muỗng canh bột yến mạch hữu cơ (thường có ở các cửa hàng thực phẩm).
 
Kết hợp các thành phần lại , thoa đều lên mặt và cổ. Sau 10 phút rửa sạch bằng nước ấm.
 
Resveratrol chứa nhiều trong rượu vang đỏ và rượu trắng có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giảm thiểu những tác động của ánh nắng mặt trời với da, giúp hạn chế tình trạng da chảy xệ và nếp nhăn.Trong khi đó, bột cao lanh có khả năng thấm hút các tạp chất trên da, dầu hạt nho và bột yến mạch nhẹ nhàng tẩy đi tế bào chết.
 
Mặt nạ se khít lỗ chân lông
 
2/3 tách đường, 2 muỗng cà phê bột Acai berry, quả việt quất, quả mâm xôi, khoai tây và 1 muỗng canh dầu ô liu.
 
Nghiền nát khoai tây, bột acai cùng các loại quả, cho thêm dầu oliu rồi đánh đều. Xoa đều hỗn hợp lên mặt để trong khoảng 5 phút rửa sạch với nước ấm.
 
Theo thông báo của Tạp chí thuốc da liễu năm 2010, những axit béo tìm thấy nhiều trong quả acai có tác dụng làm se lỗ chân lông. Đường và dầu oliu chà nhẹ nhàng trên mặt sẽ tẩy bỏ những bụi bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông, hỗ trợ cho lỗ chân lông nhanh chóng “đóng kín”.
 
Mặt nạ dưỡng da
 
Dâu tây tươi, ¼ chén mật ong, 3 muỗng canh mật ong nguyên chất, 1 muỗng canh, ¼ chén phấn ong, 1 muỗng canh nước sốt mayone với dầu oliu và một vài giọt tinh dầu hoa oải hương.
 
Kết hợp các thành phần thoa đều lên mặt, tránh vùng mắt, nằm thư giãn trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.
 
Không chỉ có nhiều vitamin C, dâu tây chứa nhiều acid alpha hydroxy có tác dụng tẩy tế bào chết cho da. Các hạt phấn hoa mật ong giúp da ẩm ướt hơn; trong khi dầu oliu là chất dưỡng ẩm truyền thống.
 
Mặt nạ giúp da trắng sáng tự nhiên
images996318_5.jpg
 
1 lòng trắng trứng, ½ cốc bia và 2 muỗng (thìa cà phê) nước cốt chanh tươi.
 
Kết hợp nguyên liệu, thoa đều lên mặt trong vòng 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
 
Bia chứa nhiều vitamin B, carbonhydrate và men giúp nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào chết và tăng độ sáng cho da. Khi kết hợp với lòng trắng trứng, nấm men trong bia tạo ra một loại mặt nạ cải thiện độ đàn hồi của da. Thêm một chút chanh tươi giúp sạch lỗ chân lông và làm mờ dần những vết thâm trên da.
 
Giúp cân bằng tố chất trong da
 
½ muỗng cà phê bột tảo spirulina, 1 quả chuối chín nghiền, 1 muỗng (thìa cà phê) nước cốt chanh tươi.
 
Trộn đều hỗn hợp bột tảo spirulinavà chuối, sau đó cho thêm nước cốt chanh, thoa đều lên mặt để trong vòng 20 phút rồi sửa sạch với nước ấm.
 
Bột spirulina có tính chất kháng khuẩn, giúp lỗ chân lông luôn sạch sẽ và thu nhỏ lại, ngoài ra còn có tác dụng chống ô xy hóa như quả việt quất, hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời và giảm nếp nhăn. Trong khi đó, chuối tăng cường độ ẩm cho da và chanh làm sáng da.
 
Đôi khi, chỉ với những nguyên liệu tự nhiên xung quanh ta cũng đã có chứa những dụng tốt cho làn da, bởi “thức ăn” cho da cũng cần tươi, sạch thì làn da mới khỏe mạnh, tươi sáng.
 
Theo.suc khoe va doi song