(Baonghean.vn) - Ngày 17/6, đại tá Nguyễn Đức Hùng – Trưởng công an huyện Con Cuông (Nghệ An), cho biết vụ án hai vợ chồng Lương Văn Trung (SN1975) và Nguyễn Thị Hợi (SN 1983), trú tại khối 3, thị trấn huyện Con Cuông tự sát bằng thuốc nổ sáng 15/6 đã cơ bản làm rõ.
 
 
images1179526_1__2_.jpgNgười thân chính quyền địa phương tổ chức tang lễ vợ chồng nạn nhân tại nhà riêng
 
Theo cơ quan điều tra, quá trình khám nghiệm hiện trường vụ án, điều tra đã thu được kết quả. Theo đó gần 10h sáng 15/6 một tiếng nổ lớn xảy ra tại khu đất đang xây dựng công trình ở khối 5, thị trấn huyện Con Cuông. Hàng trăm người dân trong vùng chạy tới thảng thốt khi chứng kiến cảnh hai vợ chồng Lương Văn Trung và Nguyễn Thị Hợi chết thảm.
 
Công an huyện Con Cuông phối hợp pháp Y tỉnh và các đơn vị liên quan tiến hành bảo vệ hiện trường, khám nghiệm. Tại hiện trường vụ nổ, công an thu được 1 thỏi hình trụ nghi là thuốc nổ có kích thước khoảng 10x4 cm; 3 ống kim loại nghi là kíp nổ; 1 cuộn dây cháy chậm; 1 bật lửa gas. Hiện trường vụ nổ làm nhiều mảnh thi thể của hai nạn nhân văng xa chừng 20m. Từ đó cho thấy sức công phá của thuốc nổ là lớn.
 
Hiện trường nơi vợ chồng Trung tự sát
 
Theo đại tá Hùng kết quả điều tra cho thấy hai vợ chồng nạn nhân đã lên kế hoạch để thực hiện vụ tự sát. “Khám nghiệm cho thấy hai vợ chồng nạn nhân nằm ép vào nhau, trong đó nạn nhân nam nằm phía trên, thuốc nổ trọng lượng khoảng 0,5kg được đặt giữa hai người trước khi thực hiện kích nổ” đại tá Hùng nói.
 
Cũng theo đại tá Hùng, đây là vụ tự sát không có liên quan tới người thứ 3. Cả hai nạn nhân đều chết. Vì vậy cơ quan công an không khởi tố vụ án.
 
Địa điểm nhà một người bạn cách hiện trường chừng 200m mà sáng 15 /6, anh Lương Văn Trung vào gửi xe máy.
Về nguyên nhân dẫn tới việc nạn nhân tìm tới cái chết, theo công an xuất phát từ việc vợ chồng Nguyễn Thị Hợi vay nặng lãi trong mấy năm gần đây. Hiện tại số tiền nợ mà họ đang nợ là khoảng 5 tỷ đồng và đang bị các chủ nợ đòi. 
 
Sáng 15/6, trước khi thực hiện vụ tự sát, vợ chồng Trung và Hợi chở nhau bằng xe máy ra hiện trường. Người vợ ngồi lại, còn Trung chạy xe máy vào nhà người bạn cách hiện trường chừng 200m gửi và quay ra thực hiện vụ tự sát. Kiểm tra trong cốp chiếc xe máy của Trung gửi, cảnh sát thu một lá đơn kêu cứu của chị Nguyễn Thị Hợi đang viết giở với nội dung: “ Đơn kêu cứu. Tên tôi là Nguyễn Thị Hợi”.
 
Ngày 16/6, người thân và chính quyền địa phương đã tổ chức mai táng cho hai vợ chồng nạn nhân.
 
Phương Nguyên