Larry Vance, nhà cựu điều tra kỳ cựu thuộc Ủy ban An toàn giao thông Canada cho hay, ông tự tin rằng ông biết rõ điều gì xảy ra với MH370. "Tôi cho rằng công chúng có thể cảm thấy được an ủi do ngày càng có nhiều chuyên gia nhất trí về phút cuối của chiếc máy bay mất tích".
Ông Vance và một nhóm chuyên gia, gồm cả chuyên gia về an toàn hàng không nổi tiếng - Cơ trưởng John Cox và Martin Dolan - đại diện Ủy ban An toàn giao thông Australia khi MH370 mất tích, đã tập trung vào bằng chứng rằng MH370 biến mất chính là hành động giết người hàng loạt.
Luật sư John Dawson cho hay: "Trong vụ MH370, viên phi công đó thường xuyên bay chặng Malaysia - Bắc Kinh và ngược lại, đã điều khiển máy bay quay đầu. Trong vụ việc này, rõ ràng là có sự dính líu của một trong số các thành viên phi hành đoàn. Máy bay có lẽ đã bị giảm áp, hành khách bị ngạt - đó chính là hành động giết người có tính toán. Không thể tìm thấy các thi thể".
Phi công đồng thời là người hướng dẫn bay Boeing 777 Simon Hardy cho biết, ông tin rằng đó là chuyến bay tự vẫn của Cơ trưởng Zaharie Amad Shah. Và rằng, phi công này thậm chí còn lái máy bay qua quê nhà Penang để "tạm biệt" rồi mới lao máy bay xuống Ấn Độ Dương để nó không bao giờ được tìm thấy.
Trả lời trên chương trình 60 Minutes, phi công Simon Hardy giải thích, phi công MH370 đã lái máy bay dọc biên giới Malaysia - Thái Lan để tránh bị phát hiện. Theo đó, máy bay MH370 lúc thì đi trong không phận Thái Lan, lúc lại đi ở không phận Malaysia để tránh bị quân đội hai nước này phát hiện
"Nếu tôi được giao làm việc đó và cố để một chiếc 777 biến mất, tôi sẽ làm chính xác như vậy", phi công trên cho hay.
Chính phủ Malaysia hiện chưa bình luận gì về thông tin trên.