Công ty viễn thông nhà nước Cuba (ETECSA) cho biết, thành phần kinh tế tự doanh sẽ được phép kinh doanh các dịch vụ viễn thông trong khuôn khổ mô hình kinh tế đang được triển khai tại quốc đảo này.

images882091_cuba.jpg

                                                            (Nguồn: ecopolis.org)

Theo thông cáo của ETECSA, các “đại lý viễn thông” có thể cung cấp dịch vụ gọi điện thoại nội vùng, đường dài trong nước và quốc tế từ số máy điện thoại được lắp đặt tại nhà của chủ đại lý. Ngoài ra, các cá nhân này cũng được phép bán hoặc nạp thẻ điện thoại trả trước cho các máy cố định, di động và truy cập Internet, cũng như đứng ra thu tiền thuê bao điện thoại tháng.

Các đại lý cần phải xin giấy phép để hoạt động trong lĩnh vực này và phải đóng thuế hàng tháng. Công ty ETECSA sẽ có nghĩa vụ trả tiền hoa hồng cho các đại lý dựa trên doanh thu. Đây được coi là một biện pháp nhằm giảm bớt tình trạng quá tải tại các phòng kinh doanh của ETECSA trên cả nước.

“Đại lý viễn thông” là một trong số hơn 200 ngành nghề mà Chính phủ Cuba cho phép tư nhân hoạt động. Hiện nay tại quốc đảo này có khoảng 2,9 triệu thuê bao điện thoại, trong đó gần 2 triệu là thuê bao di động.

                                                                                                   (Theo TTXVN)