(Baonghean.vn) - Sáng 30/8, tại Trại tạm giam Công An tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ Công bố Quyết định đặc xá năm 2013 của Chủ tịch Nước. Đợt này, cả nước có 15.400 phạm nhân được đặc xá, trong đó, Trại tạm giam Công an tỉnh có 35 phạm nhân đã cải tạo tốt, được đặc xá tha tù trước thời hạn.

802220_small_104490.jpg

Thượng tá Trần Thăng Long, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh
công bố Quyết định đặc xá năm 2013 của Chủ tịch Nước



Đại tá Lữ Văn Tường, Phó Giám đốc Công An tỉnh trao quà
của UBND tỉnh cho các phạm nhân được đặc xá



Đại diện các phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn
bày tỏ sự cảm ơn chính sách khoan hồng của Nhà nước



Trao tiền ăn, tiền xe cho các công dân mới trở về với gia đình



Niềm vui gặp lại gia đình

Tại buổi lễ, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh đã công bố Quyết định đặc xá năm 2013 của Chủ tịch Nước và danh sách phạm nhân được tha tù trước thời hạn của Trại tạm giam Công an tỉnh. Lãnh đạo công an tỉnh đã trao giấy chứng nhận đặc xá, giấy chứng minh nhân dân và quà của UBND tỉnh cho 5 phạm nhân tiêu biểu đại diện cho 35 phạm nhân được đặc xá năm 2013. Đại diện các phạm nhân được đặc xá và đang cải tạo đã có những phát biểu cảm ơn, nhận thức rõ về chính sách khoan hồng đặc biệt, tinh thần nhân đạo của Nhà nước.

Nhân dịp này, Trại tạm giam Công an tỉnh đã phát động phong trào thi đua trong toàn phạm nhân quyết tâm cải tạo tiến bộ để sớm nhận được sự khoan hồng, sớm quay lại hòa nhập cộng đồng và trở thành công dân tốt.


Thành Chung