Sáng nay 18/10, Công ty CP Khoa học công nghệ tảo Việt Nam - Vastcom tại xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức lễ công bố nhận diện thương hiệu “Công ty CP Khoa học công nghệ tảo Việt Nam - Vastcom và khai trương Vi La tảo xoắn”.
Dự lễ công bố có Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Diễm Hồng - Viện Công nghệ sinh học; Đại tá Tăng Văn Trí - Tổng Giám đốc Công ty Lũng Lô; ông Đinh Viết Hồng - nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Công ty CP Khoa học công nghệ tảo Việt Nam - Vastcom cho biết: Đến nay, Công ty đã sản xuất được 3 dòng sản phẩm chức năng có xuất xứ 100% từ thiên nhiên gồm tảo xoắn Spirulina Michio, đậu tương lên men Natto Kinaza và Đông trùng hạ thảo đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế ban hành.
Mô hình nuôi trồng tảo bắt đầu vận hành từ năm 2016, Bộ KHCN đã hỗ trợ đầu tư 15 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân hàng thế giới, cung cấp các công nghệ và thiết bị cho dự án.
Theo đó đã thu hút các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Công nghệ nuôi trồng, chế biến, sản xuất tảo xoắn Spirulina, như GS.TS Franz Peter Monforts (CHLB Đức) đã trực tiếp về tận nơi để chuyển giao công nghệ tất cả các khâu từ sản xuất giống tảo, quy trình nuôi, mở rộng sản xuất, thu sinh khối, xử lý sinh khối, thu sản phẩm, sấy, xay… đến khâu cuối cùng là cho ra sản phẩm.
Đáng chú ý, tảo xoắn Spirulina được các nhà khoa học nước ngoài nghiên cứu, tách chiết thành công chất Chlorin e6 trimethylester, có thể ứng dụng trong điều trị bệnh ung thư bằng liệu pháp quang động. Giá trị của hoạt chất tách chiết tăng gấp hàng chục lần so với tảo xoắn Spirulina bán thô.
Tại buổi lễ công bố nhận diện thương hiệu “Công ty CP Khoa học công nghệ tảo Việt Nam - Vastcom và khai trương Vi La tảo xoắn", các chuyên gia đầu ngành về tảo xoắn của Việt Nam đã đánh giá cao các loại sản phẩm tảo xoắn của Công ty CP Khoa học công nghệ tảo Việt Nam - Vastcom. Tảo xoắn có hàm lượng protein và vitamin cao; cùng với đó là các chất dinh dưỡng cũng như chất chống oxy hóa khác đặc biệt có lợi cho não bộ.
Với mục tiêu cần xây dựng hình ảnh thương hiệu mới cho doanh nghiệp và sản phẩm để phù hợp với chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing, chiến lược truyền thông thương hiệu, Ban lãnh đạo doanh nghiệp quyết định đổi tên công ty và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu (trong đó có logo/biểu trưng công ty, nhãn hiệu sản phẩm) và các hạng mục khác trong bộ nhận diện.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Công ty CP Khoa học công nghệ tảo Việt Nam - Vastcom chia sẻ: Với thương hiệu mới, Công ty sẽ không ngừng phấn đấu mang sứ mệnh phát triển ra các sản phẩm tảo xoắn đạt chất lượng tốt nâng cao sức khỏe cho người Việt Nam và các nước khác trên thế giới.