(Baonghean.vn) Đội tuyn cu mây Vit Nam tham d SEA Games 26 có 3 VĐV nam, 8 VĐV n, thì Ngh An đóng góp ti 4 VĐV là Nguyn Th Quyên, Nguyn Th Hoà, Đinh Th Thuý Hng, Nguyn Quc Anh và HLV Hoàng Hu Nghĩa được giao trng trách làm HLV trưởng.


Ti SEA Games 26, cu mây n Vit Nam ch tham d 2 ni dung là đội tuyn và đá đôi (do nước ch nhà quy định các đội ch được đăng ký 2/3 ni dung). ni dung đội tuyn, sau khi nh nhàng vượt qua các đối th Lào, Philippines vòng loi và giành chiến thng n tượng 3-0 trước ch nhà Indonesia ti bán kết. Ngày 14/11, đội tuyn n cu mây Vit Nam đã bước vào trn chung kết vi kình địch Thái Lan. Trước mt đối th dày dn kinh nghim, đội tuyn cu mây n Vit Nam đành hài lòng vi chiếc huy chương Bc.


Hôm nay (16/11), cu mây n Vit Nam s bước vào tranh tài ni dung đá đôi, đây là ni dung mà chúng ta hy vng có Vàng bi đối th đáng ngi nht, Thái Lan không góp mt. Vi s kết hp ăn ý trong thi gian tp luyn và thi đấu, 2 VĐV Ngh An là Nguyn Th Hoà, Nguyn Th Quyên được "chn mt, gi vàng" tham d ni dung này.


Trao đổi vi phóng viên Báo Ngh An, HLV Hoàng Hu Nghĩa cho biết: Kinh nghim thi đấu là th mà nhng VĐV này còn thiếu nhưng bù li h có s quyết tâm cao. Tri qua quá trình tp luyn k lưỡng, các VĐV tr ca Ngh An ngày càng cho thy s tiến b, đây chính là cơ s để chúng tôi tin tưởng vào thành công ti SEA Games 26 này.


Ngay vòng đấu bng dù gp đối th nh ký là Indonesia và Philippines nhưng HLV Hoàng Hu Nghĩa vn đánh giá cao các đối th, đặc bit là Myanmar: "Nếu lt sâu vào chung kết thì kh năng đụng phi đương kim vô địch SEA Games 25 và Asiad 2010 là Myanmar là rt cao. SEA Games 2009 ti Lào, Thái Lan tng thua Myanmar trong trn chung kết vi t s 2-1 đôi n".


Hy vng các cô gái tr x Ngh s hoàn thành xut sc nhim v và giành chiếc HCV đầu tiên cho Cu mây Vit Nam ti SEA Games 26.


Đức Dũng