(Baonghean.vn)Chiều ngày 12/8, thông tin từ Phòng khảo thí và kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục – Đào tạo, hiện đã hoàn tất công tác chấm thi phúc khảo. Chỉ gần 2% bài thi được phúc khảo thành công.

Trước đó, tại Nghệ An có hơn 1.800 bài thi THPT quốc gia yêu cầu phúc khảo, trong đó có hơn 1.300  bài thi tại cụm do Sở Giáo dục và Đào tạo  chủ trì. Môn Toán có nhiều bài thi yêu cầu phúc khảo nhất, 461 bài thi, Văn học có 342 bài thi, tiếp đó là tiếng Anh và Địa lý.

Kết quả chấm phúc khảo có 23 bài thi được nâng điểm, trong đó môn tiếng Anh 11 bài (trong đó có 1 bài tự luận, 10 bài thi trắc nghiệm), môn Toán có 7 bài, Văn học 2 bài, Địa lý 2 bài, Sinh học 1 bài. Các bài thi được thay đổi điểm số phần lớn là các bài tự luận, cộng điểm sai thành phần. Đối với bài thi trắc nghiệm, do thí sinh tô mờ các ô tích kết quả hoặc dùng bút mực để tô nên máy chấm không đọc được.

Mức điểm các bài thi phúc khảo tăng trung bình 0,5 điểm/bài thi. Tuy nhiên, các thí sinh nộp đơn phúc khảo bài thi có đậu tốt nghiệp hay không thì sau ngày 15/8 Bộ Giáo dục và Đào tạo  mới công bố.

TIN LIÊN QUAN

                                                    Mỹ Hà