(Baonghean.vn) - Chiều 13/1, tại Thành phố Vinh, Vụ Giáo Trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Sở GD&ĐT Nghệ An và Công ty Cổ phần FPT đã phối hợp tổ chức Chương trình Đỉnh núi trí tuệ - chương trình đồng hành cùng cuộc thi giải toán qua mạng Internet - Violympic năm học 2013-2014.
 
images912843_huyduc.jpgCác đội tham gia Chương trình Đỉnh núi trí tuệ.
 
3 đội tham gia Chương trình là học sinh của 3 trường THCS: Đặng Thai Mai, Lê Mao và Lê Lợi thuộc Thành phố Vinh. Chương trình diễn ra với 4 vòng thi: khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích. Nội dung mỗi vòng thi  là một dạng bài thi trong Violympic nhưng được mô phỏng trong các trò chơi vận động, đan xen vào đó là các câu hỏi liên quan tới kiến thức xã hội. 
 
Chương trình Đỉnh núi trí tuệ là một sân chơi về toán học, nhằm động viên học sinh tham gia vào cuộc thi giải toán qua mạng Internet, từng bước nâng cao kỹ năng giải toán và tiếp cận với tin học cho các em. Thông qua 4 vòng thi của Chương trình, các em học sinh được phát huy tối đa khả năng sáng tạo, làm việc tập thể và xử lý tình huống nhanh nhạy.
 
Kết thúc cuộc thi, Đội học học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai đã giành được giải Nhất.
 
Minh Đức