Chiều 4.6, tại Trụ sở VPQH, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đã thân mật tiếp Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Anuson Chinvano và Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Mayerfas đến chào xã giao.

776840_small_75850.jpg

Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng tiếp Đại sứ Thái Lan Anuson Chinvano (ảnh trái) và Đại sứ Indonesia Mayerfas


Tại cuộc tiếp Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Anuson Chinvano, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng vui mừng nhận thấy, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan ngày càng tăng cường và phát triển sâu rộng trên mọi lĩnh vực; khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các nước trong khu vực, trong đó có Thái Lan. Về mối quan hệ giữa QH hai nước, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng mong muốn, QH hai nước tiếp tục hợp tác chặt chẽ, trao đổi kinh nghiệm hoạt động; tăng cường trao đổi đoàn các cấp và giao lưu giữa các nhóm nghị sỹ hữu nghị hai nước; phối hợp và hợp tác chặt chẽ, có hiệu quả tại các diễn đàn liên nghị viện khu vực và quốc tế. Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Thái Lan đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đưa Thái Lan trở thành một trong những nước phát triển hàng đầu trong khu vực.

Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Anuson Chinvano cám ơn Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đã dành thời gian tiếp; khẳng định trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ sẽ làm hết mình để thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa hai nước; mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của QH Việt Nam trong việc triển khai các chương trình hợp tác giữa hai nước.

Tại cuộc tiếp Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Mayerfas, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng khẳng định, quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Indonesia đang phát huy ngày càng sâu rộng và có hiệu quả. Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống với Indonesia. Những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác giữa hai nước không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của hai nước, hai dân tộc mà còn đóng góp cho hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực. Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng, Đại sứ Mayerfas sẽ có những đóng góp thiết thực, đưa quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước nói chung và quan hệ hợp tác giữa QH hai nước nói riêng ngày càng phát triển, đáp ứng mong muốn của nhân dân hai nước.

Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Mayerfas đánh giá cao mối quan hệ hợp tác quan trọng giữa Indonesia và Việt Nam; khẳng định Indonesia luôn coi Việt Nam là đối tác hợp tác mang tính chiến lược. Đại sứ Mayerfas mong muốn QH Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ cho các chương trình hợp tác giữa hai Chính phủ hai nước; tạo điều kiện thuận lợi cho việc tăng cường các hoạt động hợp tác giữa QH hai nước.


Theo (daibieunhandan.vn)-L.T