Ngày 8/4, đội Sài Gòn FC đã đến Vinh để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên vào chiều 10/4, trong khuôn khổ V-League 2016 với tên gọi mới, áo thi đấu mới và logo mới. Giờ đây, đội không còn được gọi với tên quen thuộc nữa (CLB Hà Nội). Thế nên, khán giả đang rất chờ đợi màn ra mắt của Sài Gòn FC trong trận đấu với chủ nhà SLNA.

Trước đây, khi còn là đội bóng của Thủ đô, họ đã lựa chọn hình ảnh Khuê Văn Các làm biểu tượng trong logo, nhưng vừa qua, với việc chuyển đại bản doanh vào TP.HCM với tên gọi Sài Gòn FC, đội này đã lựa chọn hình ảnh chợ Bến Thành bên ngực trái chiếc áo thi đấu. Phải nói rằng, Sài Gòn FC làm tất cả để có sự thay đổi, nhằm thích ứng với tình hình mới.

Không chỉ thay đổi ở “bề nổi”, mà trong lòng đội bóng này cũng có nhiều đổi thay khi họ xác định phải nỗ lực thi đấu hơn nữa để ghi dấu ấn trong lòng khán giả thành phố lớn nhất nước. “Chúng tôi biết, khi đội chuyển vào TP.HCM sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là việc làm cho khán giả yêu mến, đến với mình. 

Sài Gòn FC bao gồm nhiều cầu thủ trẻ, kinh nghiệm trận mạc chưa có nhiều, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ thi đấu bằng tất cả khả năng trong mọi trận đấu. Tôi hy vọng rằng, khi đá hết sức và tôn trọng người xem thì dần dần sẽ chiếm được tình cảm của khán giả”, HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ.

Vừa qua, Sài Gòn FC đã thu hút được nhiều cổ đông, đóng góp số tiền lớn tạo nên nền tảng tài chính dồi dào cho CLB. Đây được xem là nền móng cho sự phát triển bền vững. 

Bên cạnh đó, nhằm giúp các cầu thủ thích ứng với điều kiện sinh hoạt mới tại TP.HCM, lãnh đạo Sài Gòn FC đã có kế hoạch hỗ trợ các cầu thủ bằng việc tăng các khoản phí sinh hoạt nhằm giúp họ có được sự thoải mái. 

Chiều mai, Sài Gòn FC sẽ gặp thử thách đầu tiên sau quá trình thay đổi tên gọi và chuyển đại bản doanh khi gặp SLNA trên sân Vinh. 

Tất nhiên, đối thủ có nhiều lợi thế với dàn cầu thủ chất lượng lại được thi đấu trên sân nhà, nhưng với tâm thế, hình ảnh trong chiếc áo đấu mới, Sài Gòn FC chắc chắn sẽ không làm người xem phải thất vọng, nhất là ở góc độ tinh thần thi đấu!