Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã sửa xong lỗi trên phân đoạn Sli hướng kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc).
Thông tin từ VNPT cho biết, đêm 22/10, sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã khắc phục xong. Tín hiệu đường truyền trên tuyến cáp này đã khôi phục bình thường. Tuy nhiên, lỗi cáp trên tuyến SMW-3 vẫn chưa xử lý xong theo kế hoạch.
Cụ thể, khoảng 23h55’ đêm 22/10, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã sửa xong lỗi trên phân đoạn Sli hướng kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc). Như vậy, kênh truyền trên tuyến đã được khôi phục sau 10 ngày gặp sự cố.
Quá trình sửa cáp quang biển AAG lần này kết thúc sớm hơn 3 ngày so với dự kiến (26/10). Hiện, Tổng Công ty Hạ tầng mạng - VNPT Net đang giám sát chặt chẽ chất lượng hoạt động của tuyến cáp AAG và phân bổ lại lưu lượng hợp lý sau khi tuyến cáp được khôi phục.
Trong khi đó, tuyến cáp quang biển khác là SMW-3 bị lỗi hôm 10/10 tại khu vực biển gần Trung Quốc, dự kiến hoàn tất việc khắc phục sự cố ngày 20/10 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Nguyên nhân của sự chậm trễ được các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet tại mạng Việt Nam cho biết là do vùng biển sóng lớn nên tàu sửa cáp chưa tiếp cận được.
Từ khi đi vào hoạt động, cáp quang biển AAG liên tục gặp sự cố khiến đường truyền internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng. Tính riêng năm 2017, hệ thống này đã xảy ra sự cố 4 lần. Ngoài ra, các tuyến cáp quang khác như IA, APG hay SMW-3 cũng nhiều lần bị gián đoạn./.
Theo VOV