17973680_2442018.jpg
Tập đoàn VNPT cho biết, theo thông tin từ hệ thống giám sát vào lúc 23h50 (ngày 23/04/2018) đã xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi Quốc tế. Nguyên nhân xác định ban đầu do sự cố cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/China.

Sau khi nhận được thông báo, VNPT đã xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng.

Tuy nhiên không thể tránh khỏi tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng kết nối Internet của một số khách hàng.

VNPT cho biết, đang phối hợp với các đối tác quốc tế xử lý (thời gian hoàn thành dự kiến khoảng 2 đến 3 tuần tùy thuộc vào điều kiện thời tiết).