Thông tin được phóng viên ảnh người Palestine tên Fadi Aroudi tiết lộ ngày 30-10 khiến nhiều người không khỏi sửng sốt.
 
Theo anh Fadi Arouri, vụ việc diễn ra gần trạm kiểm soát Al-Bireh, tiếp giáp các khu định cư của người Israel ở Beit El - vốn nổi tiếng với các cuộc đụng độ thường xuyên giữa thanh thiếu niên Palestine và lực lượng an ninh nước này.
 
“Viên cảnh sát đuổi theo các phóng viên ảnh, thậm chí còn xô xát với vài người trong nhóm chúng tôi. Người này lấy chiếc mặt nạ phòng độc ra khỏi vài phóng viên và xịt thẳng hơi cay vào mặt họ” - anh kể lại, nói thêm rằng thậm chí viên cảnh sát này còn kéo lê một phóng viên trên mặt đất và đánh đập dã man người đó.
 
images1404656_israel___palestine___01resize_1446381840.jpgCảnh sát biên giới dùng bình xịt hơi cay bắn thẳng vào phóng viên ảnh đang tác nghiệp - Ảnh: 972mag
Anh Arouri sau đó đăng tải những hình ảnh trên lên trang mạng xã hội Facebook và thu hút lượng lớn người xem. Anh cho biết viên sĩ quan cảnh sát trong ảnh là một thành viên của lực lượng cảnh sát biên giới Israel, hay còn được gọi là Magav.
 
Bên cạnh loạt ảnh gây chấn động, anh Arouri thậm chí còn quay lại cảnh hiện trường lúc đó, giúp người xem thấy rõ cảnh tượng viên cảnh sát xịt tấn công phóng viên và nhân viên y tế tay không tấc sắt.  Đoạn video còn cho thấy cảnh một phóng viên mặc áo khoác chống đạn bị đánh đập, tát tai và kéo lê không thương tiếc bởi lực lượng bán quân sự.
 
Nhân viên y tế và phóng viên đau đớn nằm vật ra đất sau khi bị tấn công - Ảnh: 972mag
Bên cạnh đó, người xem cũng có thể cảm nhận được tiếng động rền rĩ từ đạn hơi cay được bắn ra, cùng với âm thanh hỗn độn của tiếng Ả Rập, tiếng Do Thái và tiếng Anh khi nhiều phóng viên hét lên chất vấn tại sao họ lại bị tấn công, trong khi cảnh sát Israel liên tục đe dọa họ tránh xa khỏi hiện trường.
 
Đây không phải là lần đầu tiên những hình ảnh và tư liệu như thế này được đưa ra. Trước đó, tạp chí 972mag cũng công bố loạt ảnh gây chấn động cho thấy lực lượng Israel trấn áp nhiều thanh niên Palestine không có vũ trang, dùng súng bắn thẳng vào đùi đối tượng, hay thậm chí đánh gãy tay một bé trai 12 tuổi.
 
Theo Tuổi trẻ oline