(Baonghean.vn) - Sáng 25/12, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chủ trì phiên cuối cùng của cuộc họp thường kỳ tháng 12/2014. Tham dự phiên họp có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, HĐND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các sở, ban, ngành. 
 
image_9150122.jpgToàn cảnh phiên cuối cùng của cuộc họp thường kỳ tháng 12/2014. Trong ảnh: Đồng chí Hoàng Trọng Kim - Giám đốc sở Xây dựng báo cáo về quy hoạch vùng kinh tế trọng điểm.
 
Tại phiên làm việc, đã nghe và cho ý kiến về 4 nội dung: 
 
Thứ nhất, Quy hoạch xây dựng các khu chức năng thuộc vùng Bắc và Nam Nghệ An, do Sở Xây dựng báo cáo, gồm: Tình hình lập quy hoạch vùng gắn với Khu CN Nam Thanh - Bắc Nghệ (các huyện: Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn; các thị xã: Hoàng Mai, Thái Hòa) và vùng gắn với Nam Nghệ - Bắc Hà (thành phố Vinh; thị xã Cửa Lò; các huyện: Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương); tình hình thực hiện đề án phân loại đô thị Sơn Hải (huyện Quỳnh Lưu) là đô thị loại V. 
 
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ý kiến.
Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho ý kiến.
Đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho ý kiến
 
Thứ hai, Quy hoạch phát triển vùng nguyên liệu sắn tại các huyện miền núi đến năm 2020, tầm nhìn 2030, do Sở Nông nghiệp và PTNT báo cáo. Qua đánh giá thực trạng sản xuất sắn giai đoạn 2010 - 2013, đề ra mục tiêu cụ thể về diện tích và sản lượng năm 2020, 2030, trên cơ sở đó, Sở Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp với các Sở, ban, ngành lập quy hoạch vùng nguyên liệu, nhà máy chế biến và tham mưu các giải pháp thực hiện. 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Lập - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT trình bày báo cáo.
Đồng chí Phạm Xuân Cần - Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ báo cáo tại cuộc họp.
 
Hai nội dung cuối cùng do Sở Khoa học và Công nghệ trình bày: Điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển khoa học công nghệ giai đoạn 2015 - 2020, có tính đến năm 2030 và Quyết định của UBND tỉnh quy định về tiêu chí, quy trình, thủ tục xét, công nhận đề tài, sáng kiến trên địa bàn tỉnh. Theo đó, mục tiêu đặt ra cho phát triển KH&CN của Nghệ An từ nay đến năm 2020 và 2030 tập trung vào các nội dung chính sau: phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, có tiềm lực khoa học công nghệ; phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ ở nông thôn và đô thị; hình thành, tập trung đầu tư cho các cực tăng trưởng và sản phẩm chủ lực của các ngành, lĩnh vực thế mạnh của tỉnh. 
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp.
 
Sau khi nghe các nội dung báo cáo và ý kiến thảo luận, kiến nghị của các thành viên tham dự cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Đường cơ bản đồng tình với các quy hoạch và giải pháp tham mưu thực hiện do các Sở chủ quản trình bày. Đồng chí yêu cầu các Sở theo dõi sát sao và kịp thời báo cáo tình hình các dự án tác động rõ rệt đến việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như nâng cấp, đẩy mạnh liên kết vùng, ngành kinh tế trọng điểm; nâng cao trình độ và tính thực tiễn của Khoa học công nghệ trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội. Để thực hiện đúng đường hướng phát triển tổng thể giai đoạn 2015 - 2020 và xa hơn, cần có tầm nhìn lâu dài trong xây dựng quy hoạch, nhưng triển khai thực hiện phải dứt khoát, đúng tiến độ. 
 
Thục Anh