Đóng tàu vỏ gỗ công suất lớn ở xã Quỳnh Lập
2 xưởng đóng tàu ấy của xã Quỳnh Lập 1 năm đóng khoảng 15 con tàu công suất lớn từ 130CV, mỗi con tàu trị giá khoảng 15 tỷ đồng. Ảnh: Thanh Yên
Đóng tàu có nhiều công đoạn, công đoạn đầu là lắp ghép xương tàu. Ảnh: Thanh Yên
Uốn gỗ, tạo hình thành khung tàu là giai đoạn đòi hỏi kỹ thuật của thợ đóng tàu cao. Để con tàu thăng bằng khi hạ thủy, người thợ phải đốt lửa, tẩm vôi vào gỗ, uốn gỗ cong khi cho vào khung con tàu. Ảnh: Thanh Yên
 
Sơn khung tàu, vỏ tàu phải có nhiều lớp, loại sơn chống thấm chất lượng cao để khi tàu đưa vào sử dụng không bị thấm nước. Ảnh: Thanh Yên
 
Gỗ đóng tàu thuộc loại tốt; thợ đóng tàu có nhiều tay thợ kỹ thuật cao ở các tỉnh Hải Phòng, Nam Hà... Ảnh: Thanh Yên
 
Công đoạn lắp chân vịt (đường kính khoảng 3 - 3,5m) vào một tàu cá công suất lớn (công suất 150CV) trị giá khoảng 16 tỷ đồng. Ảnh: Thanh Yên
 
Gia công mỏ neo trọng lượng gần 1.000kg cho tàu cá công suất lớn. Ảnh: Thanh Yên
 
Ngoài đóng tàu,xưởng đóng tàu ở Quỳnh Lập còn sửa chữa, bảo dưỡng nhiều  tàu lớn sau một thời gian ra khơi. Ảnh: Thanh Yên
 
Sau những chuyến ra khơi, những con tàu công suất lớn đánh bắt xa bờ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: Thanh Yên