(Baonghean.vn) - Chiều 29/9, đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của tỉnh có buổi làm việc với Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Xác định sự hài lòng của người bệnh là yếu tố quyết định sự phát triển đơn vị, thời gian qua, Đảng ủy Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã chỉ đạo đưa ra nhiều giải pháp mang tính đột phá như: tiến hành khảo sát sự hài lòng của người bệnh; tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế; xử lý, giải quyết kịp thời các phản ánh của người dân thông qua đường dây nóng; công khai, đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục hành chính.

Quang cảnh buổi làm việc.

Bên cạnh đó, ngày 9/5/2016 Bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo cải cách hành chính; tổ chức theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc các khoa phòng thực hiện tốt Đề án "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh".

PGS. TS  Nguyễn Văn Hương - Phó Giám đốc Bệnh viện báo cáo kết quả công tác CCHC của đơn vị.

Xác định cải cách TTHC khám chữa bệnh là khâu then chốt, thời gian qua, Bệnh viện đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất hiện đại tại Khoa khám bệnh; thực hiện quy trình "một chiều, một cửa", nhiều thủ tục hành chính rườm rà được cắt bỏ, bệnh nhân đến khám không phải chen lấn, chờ đợi.

Để kịp thời giải quyết những bất cập có thể xảy ra trong quá trình thăm khám và điều trị, từ năm 2015, Bệnh viện đã quyết tâm xử lý triệt để các thông tin được phản ánh qua đường dây nóng. Cũng trong năm này, Bệnh viện đã tiếp nhận 92 kiến nghị, phản ánh, các thông tin đều được Bệnh viện xử lý kịp thời. Cũng từ những thông tin này, Hội đồng thi đua Bệnh viện đã  điều tra, xác minh và xử lý kỷ luật đối với 5 cán bộ, nhân viên y tế.

Riêng 8 tháng đầu năm 2016, bệnh viện tiếp nhận 117 phản ánh qua đường dây nóng và đã điều tra giải quyết 100% các phản ánh.

Đoàn công tác kiểm tra hồ sơ của Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An.

Việc triển khai quyết liệt công tác CCHC đã góp phần tạo sự chuyển biến về thái độ, phong cách ứng xử với người bệnh của cán bộ, nhân viên bệnh viện, vì thế chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên.

Tuy nhiên, vẫn còn hiện tượng cán bộ, bác sỹ, nhân viên y tế chưa thực sự đổi mới trong cung cách, thái độ khi thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân. Đội ngũ y, bác sỹ chưa chú trọng nhiều vấn đề cải cách hành chính trong khám chữa bệnh. Việc ứng dụng CNTT chưa thực sự phát huy hiệu quả.

Bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thăm khám cho người bệnh.

Qua kiểm tra, đoàn công tác yêu cầu Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An cần có sự chỉ đạo xuyên suốt, quyết liệt, tăng cường công tác theo dõi, giám sát kiểm tra về CCHC; tạo sự chuyển biến rõ nét về kỷ luật, kỷ cương hành chính. Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động KCB, sử dụng dịch vụ công, phục vụ tốt nhất cho người bệnh và nhân dân...

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN