(Baonghean.vn) -Sáng 7/10, nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh tiếp tục chia sẻ ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bão lụt của thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu.


* Nhằm giúp đỡ nhân dân bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra, sáng 7/10, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đến trao 500 triệu đồng ủng hộ các địa phương bị thiệt hại do bão lụt, trong đó, huyện Quỳnh Lưu 250 triệu đồng, Hoàng Mai 250 triệu đồng.

images816501_small_107225.jpg



Đại diện lãnh đao Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao số tiền ủng hộ cho huyện Quỳnh Lưu

Thanh Toàn – Song Thi

* Với tấm lòng tương thân, tương ái, đoàn Cán bộ Công Thương Việt Nam đã trao 20 triệu đồng, trong đó 10 triệu đồng cho trường Mầm non phường Quỳnh Thiện và 10 triệu đồng cho trường Mầm non phường Quỳnh Dị; Tiếp đó, Công ty xăng dầu Nghệ An hỗ trợ 30 triệu đồng; Công ty TNHH MTV phân bón dầu khí Cà Mau hỗ trợ 50 triệu đồng; Tổng công ty Hợp tác kinh tế Quân khu 4 hỗ trợ 20 triệu đồng.

Thay mặt nhân dân thị xã, lãnh đạo thị xã Hoàng Mai hứa sẽ trao những món quà của các đơn vị hỗ trợ đến tận tay người dân vùng bị lũ.

Thúy Nga – Việt Hùng

Sáng 7/10, Đảng uỷ, Công đoàn ngành GTVT Nghệ An đã phát động cán bộ, công chức viên chức trong toàn ngành quyên góp ủng hộ người dân Thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu bị thiên tai, lũ lụt.

Giám đốc sở Giao thông Vận tải trao số tiền ủng hộ nhân dân thị xã Hoàng Mai

Tổng số tiền CBPV ngành GT-VT quyên góp được là 160 triệu đồng. Ngay trong chiều 7/10, đồng chí Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GTVT và đại diện Đảng uỷ, Công đoàn ngành GTVT đã trực tiếp trao số tiền ủng hộ cho Thị xã Hoàng Mai 100 triệu đồng, huyện Quỳnh Lưu 60 triệu đồng.

Hồng Sơn

* Cũng trong ngày 7/10, Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã cử đoàn công tác đi thăm và trao số tiền 100 triệu đồng hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân thị xã Hoàng Mai khắc phục hậu quả lũ lụt. Đây là số tiền quyên góp mỗi người một ngày lương của cán bộ, chiến sỹ Công an Nghệ An.

Công an Nghệ An trao 100 triệu đồng ủng hộ nhân dân thị xã Hoàng Mai bị lũ lụt

Cùng ngày, Đoàn cũng đã đến thăm CBCS Công an thị xã Hoàng Mai. Tại đây, Lãnh đạo CA tỉnh đã đánh giá cao tinh thần chủ động ứng phó với bão số 10 và giúp nhân dân sơ tán kịp thời, an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi bị ngập lụt của Công an thị xã Hoàng Mai. Chia sẻ với những khó khăn của CBCS Công an thị xã Hoàng Mai, Công an tỉnh Nghệ An đã trích 50 triệu đồng từ quỹ nghĩa tình đồng đội để ủng hộ CA Hoàng Mai.

Ngoài ủng hộ về vật chất, Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã cử các cán bộ chiến sỹ đến các xã bị ảnh hưởng nặng nề để giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Minh Tâm