- Sáng 10/10, huyện Đô Lương tổ chức phát động đợt ủng hộ nhân dân Thị xã Hoàng Mai bị ảnh hưởng bão số 10 vừa qua.
 
Ngay sau khi phát động, lãnh đạo huyện, các cơ quan, đơn vị và các xã, thị đã tự nguyện đăng ký và ủng hộ với tổng số tiền 180 triệu đồng. Số tiền này sẽ được UBMTTQ huyện trực tiếp bàn giao hỗ trợ cho nhân dân Thị xã Hoàng Mai.
Hữu Hoàn (Đài Đô Lương)
 
- Sáng 10/10, cán bộ, nhân dân huyện Quế Phongđã trao 80 triệu đồng  cho Thị xã Hoàng Mai và 20 triệu đồng cho huyện Quỳnh Lưu; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – chi nhánh Nghệ An ủng hộ 10 triệu đồng; Công ty TNHH Dược phẩm HIKDI ở Hà Nội hỗ trợ 3 tấn gạo; Đây là những tình cảm của cán bộ, nhân viên và các tầng lớp nhân dân ở các cơ quan, đơn vị dành cho người dân Thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu để họ vượt qua khó khăn.
 
- Đoàn cán bộ phường Trường Thi (TP. Vinh) đã đến trao quà cứu trợ cho nhân dân vùng lũ Thị xã Hoàng Mai. Đoàn đã trao cho Trường Mầm non phường Quỳnh Dỵ và Trường Mầm non Quỳnh Vinh B, mỗi trường 30 triệu đồng. Đoàn cũng tới các xã Quỳnh Trang, Quỳnh Lộc và phường Quỳnh Dỵ để trao 75 suất quà cho 75 gia đình, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, đồng thời trao 100 bộ quần, áo mới tại xã Quỳnh Trang và tới thắp hương cho 2 gia đình có người bị chết và mất tích trong đợt mưa lũ. Tổng số tiền mặt và quà cứu trợ trên 139 triệu đồng.
 
- Tập đoàn Tây Dương và Ngân hàng OCEAN Bank đã đến các phường, xã thuộc Thị xã Hoàng Mai để trao tiền hỗ trợ cho người dân. Đoàn đã tới 6 xã, phường trao trực tiếp cho người dân gồm Quỳnh Vinh, Quỳnh Trang, Quỳnh Thiện, Quỳnh Xuân, Quỳnh Dị và Mai Hùng, mỗi xã, phường 100 suất, trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng.
 
                                                            Thúy Nga – Việt Hùng (Đài Quỳnh Lưu)