Ngày 20/3, mẫu xe coupe thể thao địa hình hạng sang (SAC) BMW X6 thế hệ thứ hai đã được giới thiệu tại Hà Nội với phiên bản máy dầu, giá sau thuế 3,389 tỷ đồng.
Có thể nói, ngay từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 2008, BMW X6 đã gây ấn tượng mạnh và thành công nhờ thiết kế khác biệt, kiểu đầu xe SUV nhưng đuôi dạng coupe. Doanh số bán của mẫu xe này tới nay đã vượt 250.000 chiếc trên toàn cầu.
Ở thế hệ thứ hai ra mắt tại Hà Nội hôm qua, BMW X6 mới có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) 4909 x 2170 x 1702 mm, chiều dài cơ sở 2.933 mm.
Xe có thiết kế cá tính, hầm hố hơn với lưới tản nhiệt BMW đặc trưng, đường gân tạo hình chữ X trên cản trước, đèn pha Bi-xenon, đèn sương mù LED. Nhìn ngang, ngoài thiết kế SAC truyền thống đặc trưng, chiếc X6 mới dễ phân biệt nhờ hai đường gân dập nổi, nối hai nắm tay cửa và từ cừa sau đến đèn hậu. Phía đuôi xe, đèn hậu LED 3D hình chữ L đặc trưng; mâm hợp kim nhôm 19 inch, nan chữ V khỏe khoắn. Xe có 9 màu ngoại thất.
Nội thất của X6 được thiết kế sang trọng, mạnh mẽ theo chất BMW; ghế lái chỉnh điện có chế độ nhớ cho nhiều người dùng; điều hòa tự động 2 vùng; vô lăng tích hợp lẫy chuyển số; đèn viền nội thất có thể thay đổi 9 cách phối màu.
Các thông tin được hiển thị trên màn hình điều khiển trung tâm 10,25 inch, có thiết kế phẳng, nghiêng góc 7 độ về phía người lái. Các thao tác trên màn hình đều được điều phối qua nút điều khiển thông minh iDrive Touch cảm ứng. Chức năng kết nối, đồng bộ hóa điện thoại với hệ thống âm thanh qua kết nối Bluetooth; âm thanh hi-fi 9 loa…
Hàng ghế sau của X6 cung cấp không gian cho 3 người lớn với tựa lưng có thể điều chỉnh độ nghiêng ở 3 mức độ khác nhau, và có gập lại từng ghế (40/20/40). Khoang hành lý có thể tích 580 lít và tối đa 1.525 lít khi được gập xuống hoàn toàn. Tính năng đóng/ mở cốp sau dụng ngay khi đang ngồi trên xe bằng chìa khóa thông minh được trang bị tiêu chuẩn.
BMW X6 mới sử dụng động cơ dầu xDrive30d dung tích 3,0 lít 6 xy-lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo, cơ cấu van biến thiên thông minh, Hệ thống phun nhiên liệu Common Rail (phun nhiên liệu diesel đường nạp chung với áp suất cao điều khiển bằng điện tử), Turbo VTG. (Turbo tăng áp điều khiển cánh), có thể sản sinh công suất cực đại 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại số vòng tua máy 1.500 – 3.000 vòng/ phút. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,7 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của BMW X6 xDrive30d ấn tượng, chỉ 6,0 lít cho 100km vận hành (2/3 đường cao tốc và 1/3 đường nội đô).
BMW X6 hoàn toàn mới được trang bị BMW xDrive - Hệ thống truyền động toàn phần thông minh, quản lý một cách chủ động và linh hoạt lực phân phối đồng thời giữa cầu trước và cầu sau của xe. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống chủ động điều phối lực kéo bánh sau (DPC) (Dynamic Performance Control) cho phép phân bố lực truyền động độc lập cho từng bánh sau. Hệ thống này được tích hợp vào vi sai của cầu sau và hoạt động song song với hệ thống xDrive, giúp tăng cường độ bám đường và khả năng vận hành năng động tại nhiều tốc độ khác nhau.
Ngoài ra, BMW X6 xDrive30d tại Việt Nam được trang bị tiêu chuẩn gói hệ thống treo Comfort bao gồm hệ thống phuộc nhún điều khiển điện tử và hỗ trợ thăng bằng thân xe bằng khí nén ở cầu sau tạo cảm giác ổn định và thoải mái trên những địa hình khác khác nhau (Adaptive Suspension package Comfort).
Theo VnMedia