Tất cả các đội chủ nhà ở vòng 19 V-League 2015 diễn ra chiều 1/8 đều có điểm. Chưa thi đấu nhưng vị trí của Hoàng Anh Gia Lai cũng bị ảnh hưởng.

Tiếp đón đối thủ đang ngấp nghé nhóm cầm đèn đỏ Cần Thơ, Bình Dương nhanh chóng thể hiện sức mạnh. Ngay phút thứ 4 các nhà đương kim vô địch đã có bàn mở tỷ số nhờ công Simic Marko. Tiền đạo người Croatia tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ đội khách, quăng người dứt điểm cự ly gần từ đường chuyền vào bằng chân trái của Công Vinh.

1-6025-1438440239.jpgBình Dương (đỏ) và HAGL đang ở vào hai vị thế hoàn toàn trái ngược. Ảnh: Văn Ngọc.

Chơi bên cánh phải hàng tiền đạo, Công Vinh tiếp tục là ngòi nổ trong thế trận áp đảo của đội chủ nhà. Hai lần bóng từ chân anh tìm đến và được Anh Đức dứt điểm. Lần đầu bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị, và lần thứ hai thì bị cột dọc từ chối.

Ở chiều ngược lại, trong số ít cơ hội tạo được, các cầu thủ Cần Thơ cũng khiến khung thành Bình Dương chao đảo ít nhiều với một cú dứt điểm từ ngoài cấm địa và pha đánh đầu cận thành của Oseni. Trước khi hiệp một kết thúc Duy Thanh khiến thủ thành đội chủ nhà phải dùng chân cản bóng sau cú sút trong cấm địa.

Sau giờ nghỉ, hy vọng giành điểm của Cần Thơ dần vỡ vụn. Phút 70 Moses nâng tỷ số lên 2-0 sau đường chuyền của đội trưởng Anh Đức. Chừng ba phút sau cách biệt tiếp tục được gia tăng bởi Tăng Tuấn. Phút 82 Marko hoàn tất cú đúp cá nhân, đưa Bình Dương dẫn trước 4-0.

Cách biệt an toàn khiến các cầu thủ chủ nhà chơi thiếu quyết tâm, điều đó được thể hiện rõ rệt trong bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-4 của Cần Thơ. Công Thảo đi bóng từ ngoài cấm địa, rồi dứt điểm dù xung quanh anh có ba cái bóng áo đỏ phút 90. Dẫu vậy ba điểm vẫn nằm nguyên lại sân Gò Đậu, giúp đội chủ nhà nâng điểm số lên 38 - nhiều hơn bốn điểm so với đội đứng thứ hai Thanh Hoá (gặp Sông Lam Nghệ An chiều 2/8).

Trong trận đấu cùng giờ, Hải Phòng giành chiến thắng 2-0 trước SHB Đà NẵngPhùng Văn Nhiên ghi bàn đầu tiên phút 35, trước khi Anthony Stevens ấn định tỷ số phút bù giờ thứ hai của hiệp hai. Đội bóng đất cảng nhờ đó trở lại vị trí thứ ba với 33 điểm, đồng thời rũ bỏ những bất mãn và chỉ trích sau thất bại bất thường trên sân của Cần Thơ vòng trước.

2-0 cũng là kết quả trên sân Long An, nơi chiến thắng nghiêng về đội chủ nhà trong trận đấu với Sanna Khánh Hoà. Tác giả các bàn thắng là Rafael Dos Santos Lima phút 45 và Phan Tấn Tài.

Đội chủ nhà duy nhất không chiến thắng chiều nay là Đồng Nai. Tuy nhiên hoà 0-0 trước Hà Nội T&T cũng có thể xem là một thành công với đội bóng miền Đông Nam Bộ, khi đối thủ ở một đẳng cấp cao hơn hẳn. Hơn nữa, kết quả này còn giúp họ nhích lên vị trí thứ 13 với 14 điểm, đẩy Hoàng Anh Gia Lai xuống bét bảng.

Ở chiều ngược lại, một trong những lý do khiến Hà Nội T&T không thể phát huy được sức mạnh là do thi đấu thiếu người từ phút 66, sau chiếc thẻ đỏ của Duy Mạnh. 

Lịch đấu và kết quả vòng 19

Theo VNE