(Baonghean) - Ngày 20/1, BĐBP Nghệ An, cho biết: Đơn vị đã quyên góp được tổng số kinh phí là 140 triệu để ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo - Ất Mùi năm 2015”.
images1120763_img_2346.jpgBĐBP Nghệ An tặng sổ tiết kiệm cho đồng bào nghèo xã Tam Hợp, huyện Tương Dương
 
Hưởng ứng thư của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc kêu gọi các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ giúp đỡ người nghèo đón Tết nguyên đán Ất Mùi năm 2015, BĐBP tỉnh Nghệ An đã tổ chức phát động kêu gọi mỗi người hưởng lương ủng hộ ½ ngày lương; hạ sỹ quan, chiến sỹ ủng hộ mỗi người 10.000 đồng. Sau 1 thời gian ngắn CBCS đơn vị đã quyên góp được 80 triệu đồng để ủng hộ, giúp đỡ đồng bào nghèo đón Tết thông qua chương trình “Tết vì người nghèo - Ất Mùi năm 2015”. Đồng thời vận động cán bộ chiến sỹ BĐBP tỉnh ủng hộ 60 triệu đồng trong chương trình “Tết cho người nghèo” ở 3 xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn; xã Tam Hợp, huyện Tương Dương và xã Môn Sơn, huyện Con Cuông. BĐBP tỉnh sẽ tổ chức trao quà trực tiếp cho các hộ nghèo 3 xã trên theo chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi.
 
Trong tháng 1/2015, BĐBP Nghệ An cũng đã ủng hộ 415 triệu đồng để hỗ trợ làm nhà, sửa chữa nhà, tặng sổ tiết kiệm cho các hộ đồng bào nghèo ở 3 xã Bắc Lý, Tam Hợp và Môn Sơn.
 
Phương Linh