(Baonghean.vn) - Thực hiện chương trình công tác tại các huyện miền Tây, sáng 6-8, đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh đã làm việc tại huyện Quỳ Châu kiểm tra tình hình phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh và công tác xây dựng Đảng từ đầu năm đến nay và kế hoạch thời gian tới. 

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí  Lê Quang Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy: Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Lê Minh Thông, Chủ nhiệm UB kiểm tra; Nguyễn Hữu Lậm, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Hồ Ngọc Sỹ, Giám đốc Sở NN&PTNT và lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Buổi sáng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách và thăm một số mô hình phát triển kinh tế cho hiệu quả cao tại huyện Quỳ Châu

Tại xã Châu Hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho ông Trương Công Mỹ, sinh năm 1950, Bệnh binh  2/3, ở bản Việt Hương. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên, chia sẽ đến gia đình bệnh binh cố gắng vượt qua thương tật, cũng như khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.

images1025873_tham_hoi_dong_vien_benh_binh_truong_cong_my__lang_viet_huong__xa_chau_hoi.jpgThăm hỏi động viên bệnh binh Trương Công Mỹ, bản Việt Hương, xã Châu Hội.
Thăm bà con dệt thổ cẩm của HTX Hoa Tiến.
Tặng quà cho HTX dệt thổ cẩm Hoa Tiến - Châu Tiến.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc và đoàn công tác đến thăm Hợp tác xã dệt thổ cẩm Hoa Tiến, bản Hoa Tiến, xã Châu Tiến. Đây là một hình kinh tế truyền thống là điểm sáng trong chủ trương phát triển kinh tế theo mô hình hợp tác xã thời gian qua tại địa bàn huyện Quỳ Châu. Hiện nay, HTX dệt thổ cẩm Hoa Tiến có 80 hộ gia đình tham gia, với gần 100 khung cửi truyền thống của dân tộc Thái. Hình thức sản xuất theo phương thức là đa dạng sản phẩm, với nhiều chủng loại mặt hàng như: chăn, nệm, gối, túi, khăn của người Thái. Phần lớn các mặt hàng này được tiêu thụ tại địa phương và vùng phụ cận cũng như xuất bán ra thị trường nước ngoài, nên đem lại nguồn thu nhập ổn định cho các thành viên trong hợp tác xã.

Thăm mô hình sản xuất cây rễ hương ở khối Tân Hương.
Trao đổi về cách thức nâng cao thương hiệu sản phẩm với chủ cơ sở Bình Minh.
Tặng quà cho chủ cơ sở sản xuất hương trầm Bình Minh
Trao đổi về những định hướng phát triển KT-XH với cán bộ xã Châu Hội.

Cũng trong buổi sáng, tại Thị trấn Tân Lạc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra mô hình sản xuất cây rễ hương bằng phương pháp dâm hom chủ động tạo nguồn giống tại chỗ phục vụ nguyên liệu cho nghề sản xuất hương của ông Hồ Viết Thắng, khối Tân Hương 2, và thăm cơ sở sản xuất hương trầm Bình Minh, khối 3. Tại các mô hình nêu trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy rất phấn khởi bởi chủ các cơ sở đã có ý thức trong việc giữ gìn phát triển thương hiệu hương trầm Quỳ Châu và đang cho hiệu quả kinh tế cao. Tiếp xúc với chủ các cơ sở sản xuất, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi, gợi mở một số vấn đề lưu ý như vấn đề đăng ký thương hiệu, các giải pháo để gìn giữ, phát triển thương hiệu bền vững, thay đổi mẫu mã... và lưu ý huyện Quỳ Châu cần phải khuyến khích và nhân rộng những mô hình như thế này, xem đây là thế mạnh quan trọng của địa phương.

Sau khi đi thực tế cơ sở, chiều nay, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác của tỉnh sẽ làm việc với BTV Huyện ủy Quỳ Châu.

Hữu Nghĩa-Thành Duy