(Baonghean) - Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An là cơ sở khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng và tổ chức an dưỡng cho người bệnh và các đối tượng khác có nhu cầu. Nâng cao chất lượng quản lý cũng như chất lượng khám, chữa bệnh hướng tới mô hình “bệnh viện - khách sạn”, tiến tới áp dụng theo tiêu chuẩn JCI là vấn đề mà lãnh đạo bệnh viện đặt lên hàng đầu.
Áp dụng tiêu chuẩn quản lý chất lượng hàng đầu
Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An hiện có 9 khoa, phòng chuyên môn và chức năng như khoa Khám bệnh cấp cứu, khoa Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, khoa Bệnh người cao tuổi, khoa Dược, khoa Dinh dưỡng... Hiện nay, Bệnh viện phục vụ, điều trị gần 6.000 lượt bệnh nhân trong và ngoài tỉnh, công suất sử dụng giường bệnh tăng từ 81% (năm 2015) lên 109% (năm 2016); phát triển được thêm 12 kỹ thuật mới đó là thủy trị liệu, laser nội mạch, sóng xung kích điều trị, chụp chiếu X-Quang, máy huyết học 18 thông số, laser châm, bó thuốc, điện vi dòng giảm đau, điện phân thuốc, châm cứu, giác hơi, máy siêu âm màu chẩn đoán 3D.
Bệnh nhân Phan Xuân Đương 47 tuổi (xã Hạ Sơn, Quỳ Hợp) cho biết, ông bị bệnh thoái hóa đốt sống thắt lưng đã 7 năm nay, đi lại rất khó khăn, đã từng đi khám, điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi. Biết Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An chuyên điều trị về thần kinh, ông đã nhập viện 20 ngày. Trong quá trình điều trị tại bệnh viện, được các bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên khám, điều trị tận tình, chu đáo bằng phương pháp y học cổ truyền kết hợp hiện đại nên bệnh thuyên giảm nhanh.
Năm 2017 là năm Bệnh viện tự chủ hoàn toàn về tài chính, vì thế việc nâng cao chất lượng quản lý cũng như chất lượng khám, chữa bệnh là vấn đề mà lãnh đạo Bệnh viện đặt lên hàng đầu. Đây cũng là năm Bệnh viện quyết định áp dụng tiêu chuẩn JCI - bộ tiêu chuẩn cao nhất trong lĩnh vực thẩm định chất lượng y tế đang được thế giới áp dụng.
Để hoàn thành mục tiêu đó, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Bệnh viện mời các giáo sư, phó giáo sư, chuyên gia đầu ngành về trao đổi kinh nghiệm, tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ chủ chốt, bác sỹ, điều dưỡng, cán bộ, nhân viên... xung quanh các nội dung: Quản lý chất lượng và an toàn người bệnh; 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, sẵn sàng, săn sóc) trong bệnh viện; Triển khai hiệu quả 83 tiêu chí tại bệnh viện; Nâng cao năng lực cảm xúc cho nhân viên y tế… Đồng thời, đầu tư mở rộng phát triển cơ sở hạ tầng; hiện bệnh viện đang hoàn thiện hệ thống xử lý rác thải gần 30 tỷ đồng sẽ đưa vào sử dụng trong mùa hè năm nay; xây dựng thêm 2 nhà 4 tầng và nhà 2 tầng, 3 tầng.
Bác sỹ Phan Thị Ngọc Linh – chuyên gia quản lý chất lượng bệnh viện đến từ TP Hồ Chí Minh cho biết: Hiện nay Bệnh viện đang áp dụng Bộ tiêu chí của Bộ Y tế, cộng với sự đoàn kết, quyết tâm của đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng viên, nhân viên bệnh viện, chúng tôi tin tưởng rằng, Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An sẽ sớm đạt được mục tiêu áp dụng JCI vào quản lý chất lượng bệnh viện một cách hiệu quả nhất.
Mô hình “bệnh viện - khách sạn”
Với mong muốn: Mang đến cho người bệnh một loại hình dịch vụ y tế mới “hiện đại - tiện nghi - chất lượng” cao với mức chi phí thấp nhất, Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An luôn đặt lợi ích, sự an toàn của người bệnh lên trên hết và xem đó là thước đo của sự thành công và là mục tiêu chiến lược cho sự phát triển bền vững. Trong lĩnh vực điều trị vật lý trị liệu – phục hồi chức năng, để làm được điều đó, nhân tố con người là quan trọng nhất. Bởi vậy, Bệnh viện chú trọng cử cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ, nhằm hướng tới hiệu quả điều trị cũng như sự hài lòng của người bệnh.
Bệnh nhân Phạm Ngọc Chi (phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò) cho biết: “Chính thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên của bệnh viện nhẹ nhàng, chu đáo đã làm cho những người bệnh như chúng tôi thấy rất thoải mái, yên tâm, góp phần lớn để bệnh chóng khỏi”.
Cùng với nhân tố con người, việc đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, khang trang theo mô hình "Bệnh viện - Khách sạn" cũng như hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến được áp dụng vào khám, điều trị đã góp phần hỗ trợ tối đa các thao tác của bác sỹ, điều dưỡng và kỹ thuật viên trong quá trình làm kỹ thuật, thủ thuật phục hồi chức năng cũng như nâng cao khả năng phát hiện sớm các nguy cơ từ người bệnh.
Thạc sỹ, bác sỹ Thái Thị Xuân – Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An khẳng định: Đến với Bệnh viện chúng tôi, người bệnh còn được thụ hưởng những tiện ích đặc biệt như: thăm khám, điều trị, phục hồi chức năng, chăm sóc, tư vấn tâm lý và thư giãn… theo quy trình chuẩn. Bệnh viện không chỉ hướng tới mục đích khám, chữa bệnh phục hồi chức năng an toàn, chuyên nghiệp mà còn muốn người bệnh có dịp được trải nghiệm ăn, ở, phục vụ như một "du khách". Những ngày điều trị tại bệnh viện của người bệnh trở thành khoảng thời gian nghỉ dưỡng phục hồi chức năng thực sự.
Tất cả những gì người bệnh cần khi đến Bệnh viện Phục hồi chức năng là: Gạt bỏ hết mọi lo toan, suy tư để hoà mình vào môi trường, không gian mát mẻ, thoải mái, sang trọng và tự tin hưởng thụ những dịch vụ y tế phục hồi chức năng hoàn hảo nhất. Chúng tôi xem đó là sợi dây nối kết tình cảm và cũng là động lực để mô hình "Bệnh viện - Khách sạn", “Xanh – Sạch – Đẹp” và “Thân Thiện” không ngừng phát triển vì sứ mệnh “Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và nhu cầu phục hồi chức năng kết hợp nghỉ dưỡng” của mọi người dân khi bị bệnh và người khuyết tật có nhu cầu; cũng như việc phòng ngừa các di chứng sau các ca điều trị và phòng ngừa khuyết tật.
Hội đồng khoa học kỹ thuật - Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An, với tinh thần “Tất cả vì sự hài lòng của người bệnh”, là “Nơi người bệnh gửi gắm niềm tin”. Mô hình “Bệnh viện - Khách sạn”, “Xanh - Sạch - Đẹp” đầu tiên tại Nghệ An. Địa chỉ: Số 220, đường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Nghệ An ĐT liên hệ: ĐT Phòng khám: 0383.949.709; ĐT trực 24/24: 0383.952.020; ĐT nóng: 0966.251.414; ĐT hotline: 0912.002.210; ĐT Giám đốc: 0912.487.568. |
Thanh Thủy