(Baonghean.vn) - Ngày 8/8/2013, Công an huyện Diễn Châu cho biết vừa phá thành công chuyên án 613T bắt 6 đối tượng liên quan đến việc dùng xe taxi thực hiện 12 vụ trộm tài sản ở các địa phương dọc tuyến Quốc lộ 1A.
 
Thời gian gần đây, Công an huyện Diễn Châu liên tục nhận được trình báo của người dân về việc bị một số đối tượng đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản gồm tivi, máy vi tính, laptop…
 
Xác định đây là nhóm đối tượng hoạt động với thủ đoạn tinh vi, Công an huyện Diễn Châu nhanh chóng xác lập chuyên án 613T tập trung lực lượng để đấu tranh với loại đối tượng này.
 
Sau hơn một tháng nắm tình hình và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã xác định được một nhóm đối tượng chuyên dùng xe taxi đi trên tuyến Quốc lộ 1A lợi dụng sơ hở đột nhập vào nhà dân trộm tài sản và đưa đi tiêu thụ tại Thị trấn Diễn Châu và Diễn Ngọc. Theo Thiếu tá Nguyễn Đức Thịnh - Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH – Phó Ban chuyên án thì phương thực hoạt động của các đối tượng là hoạt động lưu động trên truyên tuyến Quốc lộ 1A nên khó khăn cho việc nhận diện đối tượng, mặt khác sau khi gây án các đối tượng không để lại dấu vết và đưa đi tiêu thụ ngay nên rất khó khăn cho công tác điều tra.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 4h ngày 29/7/2013, khi các đối tượng thực hiện vụ trộm ở địa bàn Thị xã Hoàng Mai đang chạy xe taxi Mai Linh mang BKS 37A – 068.61về thị trấn Diễn Châu tiêu thụ thì bị lực lượng Công an huyện phát hiện bắt giữ. 3 đối tượng bị bắt gồm Nguyễn Văn Sự (SN 1981), trú tại Liên Phong, Thanh Liêm, Hà Nam; Nguyễn Tùng Khánh (SN 1980), là lái xe taxi, trú tại xóm 5, xã Diễn Phúc, Diễn Châu và Ngô Thanh Tùng (SN 1990) xóm 7 Diễn Kỷ, Diễn Châu.

Riêng đối tượng Trần Hiển (SN 1984) trú tại xóm 9, xã Diễn Thành, Diễn Châu bỏ trốn đến ngày 1/8 thì ra đầu thú. Mở rộng đấu tranh, lực lượng chức năng bắt tiếp 2 đối tượng chuyên thu mua những tài sản trộm cắp của các đối tượng trên là Vũ Xuân Nhiệm (SN 1968), trú tại xóm 5 Diễn Thành và Nguyễn Xuân Thanh (SN 1973), trú tại xóm Ngọc Tân, Diễn Ngọc đã có 1 tiền án về mua bán trái phép chất ma túy. Khám xét nhà 2 đối tượng Hiển và Nhiệm, lực lượng Công an thu giữ 10 tivi LCD, 2 bộ máy vi tính, 2 laptop và 1 xe đạp điện.

800991_small_103142.jpg

6 đối tượng cùng tang vật tại Cơ quan Công an



Xe taxi mà các đối tượng sử dụng để gây án.

Tại Cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 12 vụ trộm. Được biết, Nguyễn Văn Sự là đối tượng nghiện ma túy, đã có 1 tiền án về tội trộm cắp xe máy ở Hà Nội, sau khi mãn hạn tù Sự vào Diễn Châu móc nối với các đối tượng nghiện ở đây để hoạt động phạm tội.
 
Thượng tá Trần Văn Khang, Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu, Trưởng ban chuyên án đánh giá đây là chuyên án thành công khi đã bắt gọn 6 đối tượng để xử lý theo pháp luật đồng thời thu hồi triệt để các loại tài sản do các đối tượng trộm cắp để trả lại cho người dân bởi có rất nhiều vụ án trộm cắp chúng ta chỉ bắt được đối tượng còn số tài sản thu hồi được rất nhỏ.
 
Hiện, Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục điều tra mở rộng, đồng thời nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để trao trả tài sản cho người dân./.


Minh Khôi